CPN บวก 3.47% เก็งทัวร์จีนเข้าไทย-คาดกำไร Q4/65 โต

HoonSmart.com>>หุ้น CPN บวก 3.47% เก็งกรุ๊ปทัวร์จีนเข้าเที่ยวไทยเริ่มจันทร์หน้า (6 ก.พ.) และคาดกำไรไตรมาส 4/65 โตทั้ง QoQ และ YoY ช่วง High Season หนุนจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และค่าเช่าพื้นที่เก็บได้มากขึ้นด้วย เชียร์”ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 78 บาท

เมื่อเวลา 11.16 น.หุ้น CPN บวก 3.47% มาที่ 74.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 576.72 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 73 บาท ขึ้นสูงสุด 75.50 บาท และต่ำสุด 73 บาท

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ตอบรับกรุ๊ปทัวร์จีนที่จะเข้ามาเที่ยวไทยเริ่มในวันจันทร์หน้า (6 ก.พ.) และเบื้องต้นคาดการณ์กำไรไตรมาส 4/64 จะออกมาเติบโตทั้ง QoQ และ YoY ด้วย จากที่เป็นช่วง High Season ทำให้สนับสนุนการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และยังค่าเช่าพื้นที่เก็บได้มากขึ้นด้วย จึงแนะนำ”ซื้อ”ให้ราคาเป้าหมาย 78 บาท

CPN พัฒนาและให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และประกอบธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องและส่งเสริมการประกอบธุรกิจศูนย์การค้า เช่น อาคารสำนักงาน โรงแรม ที่พักอาศัย และศูนย์อาหาร รวมถึงการลงทุนในกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (CPNCG) และทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (CPNREIT) และเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวมฯ และกองทรัสต์ฯ