NPPG ซื้อ คิทเช่น พลัส-บ้านครัวไทย

เอ็นพีพีจี รุกธุรกิจอาหารอีกก้าว ซื้อทรัพย์สิน บริษัท คิทเช่น พลัส 999 ได้ร้านอาหาร คิทเช่น พลัส และ บ้านครัวไทย ใช้เงินลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท

บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG เปิดเผยว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ บริษัทย่อยคือ เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น เข้าทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน กับ บริษัท คิทเช่น พลัส 999 จำกัด ซึ่งจะได้สิทธิในการเป็นเจ้าของกิจการ ร้านอาหาร คิทเช่น พลัส และ บ้านครัวไทย สิทธิและหน้าที่ตามสัญญาแฟรนไชส์กิจการ ร้านอาหาร คิทเช่น พลัส และ บ้านครัวไทยที่ทำกับผู้ได้รับสิทธิ 52 สาขา ตลอดจนเครื่องหมายการค้าและบริการ “Kitchen Plus” ใช้เงินลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท

“เงื่อนไขการชำระเงิน เป็นเงินมัดจำ 20 ล้านบาท และจะจ่ายอีก 25 ล้านบาทในวันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ ส่วนอีก 25 ล้านบาทจะจ่ายภายใน 7 วัน หลังจากโอนสิทธิและหน้าที่ของผู้ขายอย่างครบถ้วน และ 10 ล้านบาท จะชำระในวันที่ครบ 1 ปีหลังจากการซื้อขายเสร็จสมบูรณ์”บริษัทระบุ

ทางด้านประมาณการรายได้ มาจากร้านอาหาร จํานวน 44 ล้านบาท/ ปี รายได้ธรรมเนียมการจัดการภายใต้สิทธิแฟรนไชส์ จํานวน 12 ล้านบาท ประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ 5.33 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท คิทเช่น พลัส มีสาขาทั้งหมด 63 สาขาทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นร้านร้านอาหาร คิทเช่น พลัส จำนวน 61 สาขา และ บ้านครัวไทย จำนวน 2 สาขา ส่วนใหญ่ร้านอาหาร คิทเช่น พลัส จะตั้งอยู่ใน ห้างสรรพสินค้าโฮมโปร จํานวน 41 สาขา สถานี บริการน้ำมัน ปตท. จํานวน 7 สาขา และร้านอาหารบ้านครัวไทย 2 สาขาตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันของปตท. โดยประมาณการรายได้ จากร้านอาหาจํานวน 44 ล้านบาท/ ปี
รายได้ธรรมเนียมการจดัการภายใต้สิทธิแฟรนไชส์ จํานวน 12 ล้านบาท