“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ผลประชุม ECB-BoE ตามคาด

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,670-1,695 จุด สัญญาณเทคนิคที่เริ่มดีขึ้น โดยผลประชุม ECB-BoE ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ตามคาด และ BoE ส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย ส่วน ECB ชัดเจนจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5% ในการประชุมมี.ค.

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,670-1,695 จุด ขณะที่สัญญาณเทคนิคที่เริ่มดีขึ้น ทำให้มองหากยังไม่ต่ำกว่ากรอบล่างบริเวณ 1,670 จุด ดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบจุดสูงเดิมบริเวณ 1,695 จุดได้อยู่ ซึ่งหากขึ้นทะลุผ่านได้ จะกลับมาเป็นสัญญาณบวกในภาพรวม

ประเด็นสำคัญ ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ตามคาด แต่ส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย โดยระบุว่าเงินเฟ้อผ่านจุดสูงสุดแล้ว ด้านธนาคารกลางยุโรป (ECB) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ตามคาดเช่นกัน และระบุชัดเจนว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุม มี.ค., ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตร, อัตราว่างงาน ม.ค. ของสหรัฐวันนี้, Amazon.com, Alphabet A รายงานกำไรไตรมาส 4/65 ต่ำกว่าคาด ส่วน Apple, Starbucks รายงานกำไรไตรมาส 1/66 ต่ำกว่าคาด

บอร์ด EV เห็นชอบมาตรการให้เงินสนับสนุน 2.4 หมื่นล้านบาท สำหรับแบตฯ EV ที่ผลิตในไทย และลดภาษีสรรพสามิตลงจาก 8% เหลือ 1%, กบน. เห็นชอบลดราคาน ้ามันดีเซล 50 สตางค์/ลิตร มีผล 15 ก.พ. หลังราคาดีเซลตลาดโลกเฉลี่ยต่ำกว่า 120 เหรียญ/บาร์เรล, พาณิชย์ระบุเตรียมเสนอ ครม. พิจารณา FTA ไทย-อียูใน 2 สัปดาห์นี้ คาดประกาศเริ่มต้นเจรจาอย่างเป็นทางการไม่เกินไตรมาส 1/66

รัฐมนตรีคลัง ระบุไม่เลื่อนจัดเก็บภาษีขายหุ้น ขณะนี้อยู่ในการพิจารณาของกฤษฎีกา แต่ยังระบุไม่ได้ว่าจะประกาศลงราชกิจจาฯ บังคับใช้เมื่อใด, ตลาดหลักทรัพย์เตรียมเปิดตัวระบบซื้อขายใหม่ 7 มี.ค. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการซื้อขาย ส่วนการขยายเวลาเทรดอยู่ระหว่างการศึกษา