“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ขึ้นหลังปธ.เฟดส่งสัญญาณเงินเฟ้อชะลอ

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับขึ้น แรงหนุนจากประธานเฟดส่งสัญญาณเงินเฟ้อชะลอตัว จึงตีความเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกเพียง 2 ครั้ง ลุ้นดัชนีฯขึ้นทดสอบ 1,695 แนวรับ 1,670-1,680 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดี

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากถ้อยแถลงของ Powell ซึ่งบ่งชี้ถึงเงินเฟ้อที่ชะลอตัว และตลาดตีความว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกเพียง 2 ครั้ง โดย SET ลุ้นทดสอบจุดสูงเดิมบริเวณ 1,695 จุด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1,670-1,680 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดี แสดงว่าแนวโน้มราคาเริ่มสร้างฐานได้

ประเด็นสำคัญ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามคาด ขณะที่ประธานเฟด ระบุเงินเฟ้อสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย อีกเพียง 2 ครั้งเท่านั้น, ประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) วันนี้ ตลาดคาดทั้ง 2 แห่งจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50%

ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ม.ค. ของสหรัฐเพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด ขณะที่ดัชนี ISM PMI ภาคการผลิต ม.ค. หดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ด้าน EIA ระบุสต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด, ที่ประชุม OPEC+ มีมติให้คงนโยบายปรับลดกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล/วัน ถึงสิ้นปีนี้ เพื่อสะท้อนถึงอนาคต เศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน, Meta รายงานงบไตรมาส 4/65 ดีกว่าคาด ต้นทุนปรับลง ซื้อหุ้นคืน รายได้เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัว

กกร. คงกรอบประมาณการ GDP ปีนี้ว่าจะขยายตัว 3-3.5% ส่งออกขยายตัว 1-2% เงินเฟ้ออยู่ที่ 2.7-3.2%, ประชุมบอร์ด EV วันนี้ พิจารณามาตรการลดภาษีสรรพสามิตเหลือ 1% และจ่ายเงินอุดหนุน 2.4 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมผู้ผลิตแบตฯ EV ในประเทศ, ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งเริ่มมีมาตรการเข้มงวดปล่อยกู้ซื้อบ้าน หลังอุปสงค์ลดลง หมดมาตรการ LTV ราคาบ้านพุ่ง คาดสินเชื่อใหม่โตชะลอลง