KCE พุ่ง 6% ขึ้นนำกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ หลังราคาหุ้นยังไม่ค่อยขึ้น

HoonSmart.com>>หุ้น KCE พุ่ง 6% เทรดคึกคัก ขึ้นนำกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ทำ Rotation หลังราคาหุ้นยังไม่ค่อยขึ้นเมื่อเทียบหุ้น DELTA-HANA ที่ขึ้นไปมากแล้ว และหุ้นโลกวิ่งเข้าหาหุ้น Growth อย่างกลุ่มเทคโนโลยีกัน ด้านผลงานไตรมาส 4/65 คาดกำไร 650 ล้านบาท เติบโตเล็กน้อยเทียบ QoQ และปีนี้ผลงานดีขึ้นจากต้นทุนการผลิตที่ปรับลง-ออเดอร์เติบโตได้บ้าง

เมื่อเวลา 10.34 น.หุ้น KCE พุ่ง 6% มาที่ 53.00 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 2,183.77 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 50.50 บาท ขึ้นสูงสุด 53.75 บาท และต่ำสุด 50.50 บาท

นายธันย์ จิระสิทธิกร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้นบริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) ปรับตัวขึ้นนำหุ้นตัวอื่นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการทำ Rotation ของนักลงทุน โดยมีการโยกมาเล่นหุ้นที่ยังไม่ค่อยขึ้นไปเมื่อเทียบกับหุ้น DELTA และ HANA ที่ราคาปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว ซึ่งขณะนี้หุ้นโลกได้หันมาเล่นหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีกัน เห็นได้จากดัชนี Nasdaq ได้ปรับตัวขึ้นไปมาก แสดงให้เห็นว่ามีการ Rotation ไปหาหุ้นที่มีการเติบโต (Growth)

สำหรับผลงานไตรมาส 4/65 ของ KCE คาดว่าจะออกมามีกำไร 650 ล้านบาท เติบโตเล็กน้อยเมื่อเทียบ QoQ จากต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวลง และปีนี้ (2566) ก็คาดว่าผลงานจะดีขึ้น จากต้นทุนที่ปรับตัวลง และออเดอร์ที่เติบโตได้บ้าง อย่างไรก็ดี แนะนำ”ถือ”หุ้น KCE เนื่องจากราคาปัจจุบันขึ้นมาสูงกว่าราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ที่ 48 บาท