“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวถึงอ่อนลงหลังขาดปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,670-1,690 จุด ไปจนถึงอ่อนตัวได้ เหตุขาดปัจจัยหนุนใหม่ และรอดูการประชุมเฟด-ECB-BoE ในสัปดาห์นี้ ภาพรวมยังปรับฐาน-มี Downside อยู่

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,670-1,690 จุด ไปจนถึงอ่อนตัวได้ โดยเฉพาะหากหลุดต่ำกว่า 1,670 จุด ลงมาจะสร้างสัญญาณลบ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ และสัปดาห์นี้มีประเด็นสำคัญ สำหรับการประชุมธนาคารกลางสำคัญของโลกถึง 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ด้านภาพรวมมองดัชนีเข้าสู่การปรับฐาน และยังมี Downside อยู่

ประเด็นสำคัญ จับตาการประชมธนาคารกลาง 3 แห่งในสัปดาห์นี้ เริ่มจาก เฟดประชุม 31 ม.ค. – 1 ก.พ. ตลาดคาดปรับขึ้นเพียง 0.25% ตามด้วย ECB และ BoE ประชุมตรงกันในวันที่ 2 ก.พ. โดยตลาดคาดทั้ง 2 ธนาคารกลางจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งนี้, GDP ไตรมาส 4/65 ของเยอรมนี -0.2%YoY หดตัวเกินคาด ส่งสัญญาณบ่งชี้ เศรษฐกิจยุโรปเข้าสู่ภาวะถดถอยตามที่คาดการณ์

สทท. ระบุดัชนีเชื่อมั่นท่องเที่ยวไตรมาส 4/65 ฟื้นต่อเนื่อง แต่ยังต่ำกว่าก่อนเกิดโควิด คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทย 30 ล้านคน รายได้รวมจากตลาดทั้งในและต่างประเทศกว่า 3 ล้านล้านบาท, กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ ครม. 7 ก.พ. นี้ พิจารณาอัตราจัดเก็บค่าธรรมเนียมนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศทางอากาศ 300 บาท/คน ทางบก-น้ำ 150 บาท/คน และเสนอขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4

JD.com แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่จากจีน ประกาศถอนลงทุนในไทย โดย JD CENTRAL จะยุติให้บริการตั้งแต่ 3 มี.ค. นี้ เนื่องจากเปลี่ยนกลยุทธ์ในต่างประเทศ ไปสู่บริการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์