หุ้น “ทริพเพิล ไอ” แรลลี่ เล็งยื่น ANI ไตรมาส 2

HoonSmart.com>>หุ้น “ทริพเพิล ไอ” แรลลี่ ราคานิวไฮรอบหลายเดือน เก็งกำไรผลดำเนินงาน และบริษัทย่อย ANI ยื่นไฟลิ่ง Q2 ปีนี้ ด้าน “ทิพ ดาลาล” ซีอีโอ  ตั้งเป้าโต 20%  โอดค่าระวางเรือกดดัน แต่มั่นใจโมเดลธุรกิจ ขยายพื้นที่ทำธุรกิจไปต่างประเทศ สร้างการเติบโตต่อเนื่อง

ราคาหุ้นทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง สร้างนิวไฮในรอบหลายเดือน การซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ ( 25 ม.ค.) ขึ้นไปสูงสุด 16.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท และปิดครึ่งวันเช้าที่ 16 บาท เพิ่มข่ึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 142.31 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่การตลาด (มาร์เก็ตติ้ง) คาดการณ์ว่า นักลงทุนเก็งกำไรผลดำเนินงานปี 2565 ดีต่อเนื่อง โดยงวด 9 เดือน/2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 368 ล้านบาท นอกจากนี้หุ้น III มีนักลงทุนรายใหญ่ เช่น หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี และนายสุระ คณิตทวีกุล มาถือหุ้น ดึงดูดการลงทุน

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพ เพิล ไอ โลจิสติกส์ กล่าวว่า แผนธุรกิจปีนี้ ยังเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า  20%  จากการดำเนินงานปกติ และการรับรู้กำไรเต็มปี จากการถือหุ้นบริษัท เอเซีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (ANI) สัดส่วน 51.66% และ A์NI เข้าถือหุ้น เพิ่มใน ASIA GSA ของมาเลเซียเพิ่มอีก 80% เป็น 100%  เป็นภาพการเติบโตที่ชัดเจนในปีนี้ของ ทริพ เพิล ไอ

นายทิพย์ กล่าวถึงค่าระว่างเรือ ปรับตัวลงมาเท่ากับก่อนโควิด ขณะที่ค่าขนส่งทางเครื่องบิน ปรับตัวลงไม่มาก หรืออยู่ในระดับสูง แต่ไม่สูงเท่าช่วงโควิด  เนื่องจากจำนวนไฟล์บิน ยังไม่กลับมาเท่ากับช่วงก่อนโควิด  ส่วนนักลงทุนรายใหญ่ “หมอพงศ์ศักดิ์และนายสุระ” เป็นนักลงทุนเข้ามาถือหุ้น III เพื่อลงทุนระยะยาว

” พื้นที่ค่าระวางทั่วโลก ทั้งเรือและแอร์ มีแต่ทรงกับทรุด จะหวังมาร์จิ้นมาก ๆ เหมือนช่วงโควิด ไม่ได้ สิ่งที่บริษัทำได้คือ การเพิ่มปริมาณและวอลุ่ม เพื่อสร้างการเติบโตต่อไป โดยกลุ่มทริพ เพิล ไอ ใช้โมเดลธุรกิจ ขยายพื้นที่ไปต่างประเทศ ทั้งในเอเซีย ฮ่องกง และจีน  มีแหล่งรายได้ที่มาจากหลายทาง เช่น บริษัทย่อย ANI ผลดำเนินงานกว่า 80% มาจากต่างประเทศ เป็นบริษัทระดับภูมิภาค  ตามแผนจะยื่น ANI แบบเสนอขายหุ้น ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เดือนเม.ย.-พ.ค.นี้ โดยใช้งบปี 2565 ยื่น คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ราวไตรมาส 3 นี้ ” นายทิพย์ กล่าว