เซ็ทเทรด คว้า 2 รางวัลแอปพลิเคชันการลงทุน

เซ็ทเทรด ดอท คอมรับรางวัล แอปพลิเคชันการลงทุนในหุ้นและอนุพันธ์ที่ผู้พิการทางสายตาใช้งานได้สมบูรณ์ ออมหุ้นอย่างมีวินัยให้รู้จักในวงกว้าง

นางสาวอมตี ประภาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (Settrade) เผยว่า บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม รับรางวัลเกียรติคุณ “TAB Digital Inclusive Awards 2018” จากสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่ Streamingเป็นแอปพลิเคชันการลงทุนในหุ้นและอนุพันธ์ที่ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา บริษัทเซ็ทเทรดฯได้รับ “รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2018” จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จากฟังก์ชั่น Settrade DCA Order ที่ช่วยให้ผู้ลงทุนรู้จักการออมอย่างมีวินัยโดยสามารถตั้งคำสั่งทยอยออมหุ้นอัตโนมัติ ตามหลักการ Dollar Cost Averaging ถือเป็นความสำเร็จของ Settrade Streaming
ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหลายภาคส่วน

สำหรับรางวัล TAB Digital Inclusive Awards เป็นการมอบครั้งแรกแก่แอปพลิเคชันที่ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้งานได้ทัดเทียมกับบุคคลทั่วไป ซึ่งเซ็ทเทรดได้พัฒนาและออกแบบ Settrade Streaming แอปพลิเคชันการลงทุนหุ้นและอนุพันธ์ สอดรับกับฟีเจอร์ของระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนที่ช่วยในการเข้าถึง ของผู้พิการทางสายตาที่เรียกว่า Voice Over บนระบบปฏิบัติการ iOS และ TalkBack บนระบบปฏิบัติการ Android ที่สามารถอ่านหน้าจอจากการใช้นิ้วสัมผัส จึงทำให้ผู้พิการทางสายตา สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน ได้ด้วยตัวเองอย่างสะดวก

“เป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการทางสายตาให้มีโอกาสลงทุนได้ด้วยตัวเองทัดเทียมกับผู้ลงทุนอื่นๆ จะช่วยเพิ่มความมั่นคงทางการเงินในอนาคตและเป็นแอปพลิเคชันด้านการลงทุนในประเทศไทยที่ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด” นางสาวอมตีกล่าว

การที่ Settrade Streaming ได้รับ 2 รางวัลนี้ ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตในด้านนวัตกรรมและการรองรับการใช้งานของผู้ลงทุนในวงกว้างขึ้น รวมถึงแสดงศักยภาพของทีมงานในการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ได้มาตรฐานที่ดี ซึ่งเซ็ทเทรดยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกกลุ่มอย่างเต็มศักยภาพในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว