W เลือดหยุดไหล !!! เพิ่มทุนเสริมแกร่งปูทางปลดล็อก C

HoonSmart.com>> “วาว แฟคเตอร์-W เลือดหยุดไหล !!!  เพิ่มทุนขาย PP เสริมแกร่ง ปูทางปลดล็อกเครื่องหมาย C

บริษัท วาว แฟคเตอร์ (W) หยุดเลือดไหล! หลังจากตัดสินใจขาย “โดมิโน่ พิซซ่า” คืนกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม พร้อมเดินหน้าเพิ่มทุนขาย PP จำนวน 445 ล้านหุ้น ที่ราคา 1.74 บาท/หุ้น เป็นเงิน 774.3 ล้านบาท เสริมแกร่ง ปูทางปลดล็อกเครื่องหมาย C และรองรับแผนขยายสาขาชาบูพรีเมียม Kagonoya ตามหัวเมืองใหญ่ ปูพรมรับเปิดเมือง

ปีกระต่ายทองถือเป็นจุดเปลี่ยนหัวเลี้ยวหัวต่อของ บริษัท วาว แฟคเตอร์ (W) หลังตัดสินใจขาย “โดมิโน่ พิซซ่า” ในเมืองไทย คืนให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อหยุดภาวะเลือดไหล

หลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (2564-2565) “โดมิโนพิซซ่า” ยังคงเผชิญปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง จากสภาะการแข่งขันที่รุนแรงของตลาดพิซซ่า ในประเทศไทย โดยเฉพาะโปรโมชั่น 1 แถมหนึ่ง รวมไปถึงค่าโฆษณา ค่าขนส่งสินค้า และที่สำคัญสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 การปิดเมือง

ทำให้ผลการดำเนินงานของ W ยังคงประสบปัญหาขาดทุน !!!

เห็นได้จากงบปี 2564 ขาดทุน 276.45 ล้านบาท ขณะที่ 9 เดือนแรกปี 2565 ขาดทุนสุทธิ 302.63 ล้านบาท

เป็นที่มาของบอร์ดชุดใหม่ของ W ตัดสินใจขาย “โดมิโน่ พิซซ่า” เพื่อหยุดภาวะเลือดไหล พร้อมตัดสินใจเพิ่มทุน เสริมแกร่ง ผ่านการขายหุ้นให้นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 445 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้  1  บาท ราคาจองซื้อ 1.74 บาท/หุ้น เงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้  774.3 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้รองรับแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งเตรียมขออนุมัติจากผู้ประถือหุ้นในงานประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 ก.พ. 2566

ถือเป็นหนึ่งของแผนที่นำไปสู่การปลดล็อกเครื่องหมาย C หลังจากตลาดหลักทรัพย์ แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย C ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. 2565 เนื่องจากส่วนของผู้ถือหุ้น น้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงิน ไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565

และรองรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ที่ W โฟกัสไปที่ธุรกิจร้านอาหารชาบูพรีเมียม Kagonoya ที่มีต้นกำเนิดมาจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เป็นสินค้าเรือธงในปีนี้ พร้อมกับแผนขยายสาขาเพิ่มเป็น 30 แห่งในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า รองรับดีมานด์ของลูกค้า ตามหัวเมืองใหญ่ หลังการกลับมาเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ จากปัจจุบันมี 12 สาขา

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากธุรกิจร้านอาหารชาบูพรีเมียม Kagonoya ที่ค่อนข้างมาแรง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เห็นได้จากปีที่ผ่านมายอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และคาดว่าในปีนี้ยอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยได้รับอานิสงส์จากการเปิดเมือง ทำให้มีลูกค้าทั้งในและต่างชาติบริโภคเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ฟื้นตัวแรงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา” นายธนวัฒน์ เอื้อศิริพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารทั่วไป บริษัท วาว แฟคเตอร์  ( W )  ให้ความเห็น

ปัจจุบันทาง W มีธุรกิจ food and beverage ที่ดำเนินกิจการอยู่ คือ 1.) ธุรกิจของบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ BCT ประกอบธุรกิจร้านขนมนำเข้าจากญี่ปุ่นแบรนด์ Bake, Zaku Zaku และ Rapl 2.) ธุรกิจของบริษัท เครปส์ แอนด์ โค. ดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด หรือ CND ประกอบธุรกิจร้านอาหารสเต๊กสไตล์ฝรั่งเศส Le Boeuf

และ 3.) ธุรกิจของบริษัท อีสเทิร์น ควีซีน (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบธุรกิจร้านอาหารชาบู Kagonoya ร้านอาหารชาบูระดับพรีเมียม มีต้นกำเนิดมาจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันมีมากกว่า 10 สาขาแล้วในประเทศไทย

ภาพธุรกิจของ W คงชัดเจนขึ้น หลังไตรมาส 1/2566 ภายหลังกลุ่มทุนใหม่พร้อมใจใส่เงินเพิ่มทุน เสริมแกร่งให้กับบริษัทฯ พร้อมมองหาโอกาสในการหาพันธมิตรเข้าร่วมทุน เชื่อว่าคงได้เห็นพัฒนาการในเร็วๆนี้ รับแผนการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ผ่านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่อยู่ในกระแสเมกะเทรนด์ สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภค