คอลัมน์เสือใหญ่ : STARK …ทัก

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 16 ม.ค.2566

@@@ DELTA เป็นเหตุ สังเกตุที่ SET  ไหลลงตามแรงขายหุ้นเดลต้า …SET ปิด 1,681.73 จุด -5.72 จุด มูลค่าซื้อขาย 87,659.72 ล้านบาท

@@@ กองทุนขาย -537 ล้านบาท , ต่างชาติ ซื้อ +517 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ +425 ล้านบาท และรายย่อย – 406 ล้านบาท

@@@   มาสเตอร์ สไตล์ ( MASTER ) ศัลยกรรมแถวหน้าของไทย เปิดราคามาแล้วจ้า 46 บาท  จำนวน 65 ล้านหุ้น ขาย 17-19 ม.ค. และเทรด 25 ม.ค. …ความแรงไม่ต้องคิด ปิ๊บปี้ปิ๊บ ใครมีติดมือก็ได้ติ๊ดแล้ว …อิอิ

@@@ MTC (เมืองไทย แคปปิตอล)  จ่อขายหุ้นกู้ ก.พ.นี้ ดอกเบี้ยสูงกว่าฝากแบงก์ แต่ไม่แร๊งงขั้นเวอร์ ที่มีเครดิต BBB+ เครดิตคงที่  หุ้นกู้ระดับ Investment Grade ลงทุนแล้วสบายใจ หายห่วง

@@@ เห็นแล้วต้องทัก STARK แกร่งสวนตลาด …ปิด 2.68 บาท พุ่ง 18 สตางค์ วอลุ่มซื้อขายพองกว่าปกติเกือบ 220 ล้านหุ้น เป็นเงินกว่า 584 ล้านบาท  …เก็งกำไรผลงาน 2565 เติบโตตามเป้ารายได้ 3 หมื่นล้านบาท  และน่าจะเก็งถูกเป้า ดูทรง 9 เดือน/65 กำไรแล้ว 2,216 ล้านบาท

@@@ แว่วมาว่า งบการเงิน 2565 จะออกเร็วกว่าทุกปี หรือก่อน 60 วัน รีบประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อขอเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การเพิ่มทุน จะได้ชี้เป้าซื้อสินทรัพย์ใหม่ ดีกว่าดีลที่ยกเลิกไป ปีนี้ ยังเป็นปีของคนซื้อ แล้วจะรู้ว่า เฮีย “ชนินทร์ เย็นสุดใจตาถึง ยกเลิกดีลซื้อ LEONI ได้ทัน และไม่ดันทุรังซื้อกิจการที่พื้นฐานเปลี่ยน ส่วนกิจการใหม่ที่ซื้อ มีความรุ่งเรือง ก็จะดันส่วนผู้ถือหุ้น และกำไรต่อหุ้นขยับ ถึงเวลานั้น เงินปันผลต้องมาล่ะเธอออ

@@@  GULF (กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ฯ ) รับข่าวดีต้นปี …ทริสเรทติ้ง ขยับเครดิตองค์กร  ขึ้นสู่ A+ จากระดับ A และปรับเพิ่มเครดิตหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ  ไม่มีหลักประกัน มาอยู่ที่ระดับ A จากเดิม A- พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต Stable … สะท้อน การเพิ่มขึ้นของกระแสเงินสด จากการเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของโรงไฟฟ้า ภายใต้โครงการผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPP) รวมทั้งสะท้อนการเป็นผู้นำผลิตไฟฟ้าของไทย ,  มีการกระจายความเสี่ยงที่ดี

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก