DTAC บวก 3.24% ขึ้นนำ TRUE ลุ้นประกาศมูลค่า synergy 23 ก.พ.

HoonSmart.com>>หุ้น DTAC บวก 3.24% นำหน้า TRUE ที่บวก 1.24% โบรกฯเชียร์”โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น” (DTAC) มี upside ต่อราคาเป้าหมายสูงกว่า โดยควบรวมกิจการ DTAC-TRUE จะเสร็จสมบูรณ์เร็ว ๆ นี้ โดยคาดว่าการประกาศมูลค่า synergy จะถือเป็นปัจจัยบวกหนุนราคาหุ้นให้วิ่งต่อ กรณีดีที่สุดอาจได้ยินเกี่ยวกับการคาดการณ์มูลค่า synergy จาก TRUE และ DTAC ในการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมในวันที่ 23 ก.พ.

เมื่อเวลา 11.06 น.หุ้น DTAC บวก 3.24% มาที่ 47.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,011.69 ล้านบาท
หุ้น TRUE บวก 1.24% มาที่ 4.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 610.71 ล้านบาท

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ”ซื้อ”หุ้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ราคาเป้าหมาย 51.10 บาท ชอบมากกว่าบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เนื่องจากมี upside ต่อราคาเป้าหมายที่สูงกว่า โดยควบรวมกิจการจะเสร็จสมบูรณ์เร็ว ๆ นี้ โดย TRUE และ DTAC จะประชุมผู้ถือหุ้นร่วมกันในวันที่ 23 ก.พ. และการควบรวมกิจการควรจะเสร็จสมบรูณ์ในวันที่ 3 มี.ค. เมื่อหุ้นของบริษัทใหม่เริ่มซื้อขายเป็นวันแรก ท้้งนี้ ผู้ถือหุ้นของ TRUE และ DTAC จะต้องถือหุ้นจนถึงวันสุดท้ายของการซื้อขายในวันที่ 17 ก.พ. หากต้องการให้หุ้นของตนถูกเปลี่ยนเป็นหุ้นของบริษัทใหม่

ทั้งนี้ คาดว่าการประกาศมูลค่า synergy จะถือเป็นปัจจัยบวกหนุนราคาหุ้นให้วิ่งต่อ ซึ่งในกรณีที่ดีที่สุดอาจได้ยินเกี่ยวกับการคาดการณ์มูลค่า synergy จาก TRUE และ DTAC ในการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมในวันที่ 23 ก.พ. อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่เป็นไปได้มากกว่าคือต้องรอให้ทีมผู้บริหารชุดใหม่พูดถึงแนวโน้มของบริษัทใหม่ จึงชอบ DTAC มากกว่า TRUE เนื่องจาก DTAC มี upside 10.5% ต่อราคาเป้าหมาย (เทียบกับ upside เพียง 3.3% ของ TRUE ที่ราคาเป้าหมาย 5 บาท)

หุ้นของบริษัทใหม่จะเริ่มซื้อขายในวันที่ 3 มี.ค. โดยชื่อบริษัทและชื่อย่อหุ้นที่เสนอ สำหรับบริษัทใหม่คือ True Corporation และ TRUE ตามลำดับ มีการวางทีมงานบูรณาการเพื่อให้การเปลี่ยนผ่านจากสองบริษัทเป็นบริษัทใหม่เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารชุดใหม่จะต้องแต่งตั้งทีมผู้บริหารแยกต่างหากเพื่อบริหารบริษัทใหม่