ธ.กรุงเทพ แจกสมุด ‘น้องจุด รักษ์โลก’ 1.5 แสนเล่ม ปลูกฝังวินัยการออม

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ จัดทำสมุด “น้องจุด รักษ์โลก” 1.5 แสนเล่ม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 มอบให้กับโรงเรียน ชุมชน และสาขาธนาคาร รวม 2,000 แห่งทั่วประเทศ ชูจุดเด่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตจากกระดาษ Green Plus ซึ่งใช้กระดาษรีไซเคิลมากกว่า 50% ลดการทำลายป่าไม้  จุดประกายเยาวชนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมปลูกฝังวินัยการออม

นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 นี้ ธนาคารกรุงเทพ ได้จัดทำสมุด “น้องจุด รักษ์โลก” เพื่อมอบให้กับน้องๆ หนูๆ จำนวน 150,000 เล่ม โดยธนาคารให้ความสำคัญกับการผลิตที่สอดคล้องกับการเติบโตอย่างยั่งยืน จึงได้เลือกใช้กระดาษ Green Plus ซึ่งเป็นกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐานฉลากเขียว และ Eco Fiber เนื่องจากนำกระดาษที่ผ่านการใช้งานแล้ว เข้ามาอยู่ในกระบวนการผลิตในสัดส่วนที่มากถึง 50% ดังนั้น การจัดทำสมุด “น้องจุด รักษ์โลก” ในปีนี้ ช่วยอนุรักษ์ต้นไม้ได้ถึง 322 ต้น ลดการใช้พลังงานโดยรวมในกระบวนการผลิตได้ถึง 1,550 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

ไม่เพียงเท่านั้น สมุด “น้องจุด รักษ์โลก” ได้รับการออกแบบให้เป็นสื่อกลางที่ช่วยแนะนำเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเรื่องการออมเงินและวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรู้คุณค่า เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยจุดประกายให้แก่น้อง ๆ เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของทั้ง 2 ประเด็นดังกล่าว โดยเล่าเรื่องผ่าน “น้องจุด” หรือ ฉลามวาฬพี่ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล ที่เหล่านักดำน้ำรู้จักกันเป็นอย่างดี มีความเป็นมิตร อ่อนโยน เช่นเดียวกับธนาคารกรุงเทพที่เป็นเสมือน ‘เพื่อนคู่คิด’ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและช่วยดูแลเรื่องการเงินให้คุณอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“ธนาคารกรุงเทพได้จัดทำสมุด “น้องจุด รักษ์โลก” โดยมี “น้องจุด” หรือ ฉลามวาฬพี่ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล เป็นตัวแทนเชื่อมโยงไปยังเด็กๆ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มจากตัวกระดาษที่เด็กๆ จะได้ใช้ขีดเขียน หรือจดบันทึก ก็ทำมาจากกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมกับบอกเล่าเกร็ดความรู้ในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เด็กๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ เช่น การไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำ ลำคลอง และการแยกขยะ เพื่อให้ธรรมชาติมีความอุดมสมบูรณ์ไปอีกนาน รวมถึงเคล็ดลับการสร้างวินัยการออมแบบง่ายๆ เช่น การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เพื่อให้รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักตั้งเป้าหมายการออม ซึ่งจะส่งผลดีต่ออนาคตทางการเงินของเด็กๆ ด้วย” นางสาวพจณี กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ ได้ทำการส่งมอบสมุด “น้องจุด รักษ์โลก” จำนวน 150,000 เล่ม ผ่านโรงเรียน ชุมชน และหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงสาขาธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ รวมกว่า 2,000 แห่ง เพื่อเป็นของขวัญแก่เด็กและเยาวชน ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ธนาคาร ให้ความสำคัญและดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี