TPS เปิดแผนรุกไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ปักธงปีกระต่ายเติบโต 50%

TPS กางแผนปี 66  รุกธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้เต็มสปีด-ส่ง “เดอะวิน เทเลคอม” ชิงงานใหญ่ต่อเนื่อง “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” ซีอีโอ เผยงานในมือ กว่า 1,683 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 50% จากปีก่อน

 

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS ) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 2566 บริษัทฯ เดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐขนาดใหญ่  ทั้งของ TPS และบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย  ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,683 ล้านบาท  ทยอยรับรู้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป มั่นใจว่สนับสนุนผลงานของปี 2566 เติบโต 50% จากปีก่อน

สำหรับ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

“ ปี 2566 นี้ TPS และ เดอะวิน เทเลคอม ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐ  ทั้ง โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) โครงการด้านสาธารณูปโภค รวมทั้ง งานที่เกี่ยวกับนวัตกรรมและอยู่ในเทรนด์ปัจจุบัน เช่น EV CHARGER  พร้อมทั้ง มุ่งสร้างรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ TPS มีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวอีกว่า  บริษัท ฯ มุ่งเน้นขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ครบวงจร เป็นการต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเป็นการเพิ่มในส่วนของการบริการติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็กข้อมูลทางธุรกิจและตรวจสอบภัยคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งจะเริ่มให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเดิมของ TPS ที่สนใจ และเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA

“ปัจจุบัน การโจมตีทางไซเบอร์ ทั้ง มัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) การโจรกรรมข้อมูล มีแนวโน้มความเสียหายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งภาคธุรกิจ ให้ความสำคัญดูแลรักษาระบบข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย และด้วยที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทฯ อีกด้วย”

สำหรับธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าจากภาคเอกชน และเริ่มทยอยรับรู้รายได้แล้ว

นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมทั้ง การขยายธุรกิจ โดยเน้นการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลงานการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจ โดยบริษัทฯ จะพิจารณาถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น และ TPS ได้ในอนาคตอย่างมั่นคง