GSC เปิดแผนลุยขยายงานทุกมิติ แตกไลน์ระบบการเงินต่อยอดรายได้

GSC เปิดแผนปีกระต่ายทอง 2566  ลุยขยายงานทุกมิติ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ บริการด้านการเงิน  ต่อยอดธุรกิจรายได้ปี 66 ทยานโตแกร่ง 30 %

ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยาธุรกิจ

ดร.ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยาธุรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์  (GSC) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทฯ ให้ความสำคัญการสร้างการเติบโตรายได้ การเพิ่มยอดรายได้จากศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ ธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจบริการ

รวมทั้งธุรกิจใหม่ที่ขยายการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ ธุรกิจ AMC ผ่าน บริษัท บริหารสินทรัพย์แคปปิตอล เอเชีย จำกัด และธุรกิจด้านซอฟต์แวร์โรงแรม ผ่าน บริษัท โคแมนชี่ โกโกจิ จำกัด ซอฟต์แวร์ร้านอาหารผ่าน บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด รวมทั้งขยายงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตเกิน 30 % ในปี 2566

“ที่ผ่านมาเราได้มีการปรับโฉมธุรกิจเดิมให้มีความทันสมัยมากขึ้น พัฒนาบุคลากร สร้างความแข็งแกร่งให้กับ GSC ทำให้ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และในปี 66 ก็จะเป็นอีกปีที่ดี จากปริมาณงานที่ยังเข้ามาต่อเนื่อง และมีดีลงานใหม่หลายรายที่อยู่ระหว่างการเจรจา โดยเฉพาะ ธุรกิจติดตามหนี้และการบริหารหนี้ ธุรกิจด้านซอฟต์แวร์โรงแรม และร้านอาหาร จะช่วยสนับสนุนให้รายได้ และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ”ดร.ปุณฑรีก์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างการศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯ ได้แก่ ธุรกิจให้บริการด้านการเงิน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเตรียมระบบหลังบ้าน ในการประกอบธุรกิจ คาดดำเนินการอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 2/66 นี้

รวมถึงการพัฒนา Software บริหารจัดการข้อมูลและสนับสนุนงานบริการ ระบบบริหารจัดการข้อมูลขององค์กร (ERP ) จากปัจจัยดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบสื่อสารและเทคโนโลยีแบบครบวงจร