OTO เล็งปี 66 เทิร์นอะราวด์ เพิ่มธุรกิจใหม่-คอลเซ็นเตอร์กำไรดี

HoonSmart.com>>”วันทูวัน คอนแทคส์” (OTO) เล็งผลงานปี 66 เทิร์นอะราวด์ ลุ้นพลิกเป็นกำไร แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ใหญ่กว่าเดิมมาก คาดรายได้เริ่มเข้าปลายไตรมาส 2 -ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์เติบโตดี ตั้งเป้ากำไร 45 ล้าน -พอร์ตลงทุนกลับมาเป็นบวก  คงพอร์ตไว้เท่าเดิมกว่า 300 ล้านบาท หรืออาจจะปรับลดลงเรื่อย ๆ เพื่อนำเงินไปลงทุนในธุรกิจหลักแทน 

คณาวุฒิ วรรทนธีรัช

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2566 คาดว่าจะเทิร์นอะราวด์ โดยมีโอกาสที่จะพลิกเป็นกำไรได้จากที่บริษัทมีแผนการลงทุนธุรกิจใหม่ และรายได้จากธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ก็เติบโตดี รวมถึงพอร์ตการลงทุนจะเป็นบวกได้

ทั้งนี้ ธุรกิจใหม่จะแหวกแนวออกไปเลย ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่คาดหวังไว้มาก โดยเป็นการจับมือกับผู้ร่วมลงทุนใหม่จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา เพื่อร่วมกันทำธุรกิจใหม่ รายละเอียดคาดว่าจะเปิดเผยได้กลางเดือนม.ค. หลังจากเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาในวันที่ 10 ม.ค.นี้ พร้อมคาดรายได้จากธุรกิจใหม่จะเข้ามาปลายไตรมาส 2/2566

“ปีนี้ผลงานของบริษัทคาดว่าจะพลิกเป็นกำไรได้จากธุรกิจใหม่ และธุรกิจหลัก”คอลเซ็นเตอร์”ก็เติบโตดี รวมถึงเงินลงทุนก็จะเป็นบวกได้ โดยบริษัทจะเน้นธุรกิจใหม่ซึ่งจะใหญ่กว่าธุรกิจเดิม รายได้ที่เข้ามาในบริษัทจะมากกว่ารายได้ที่ได้จากธุรกิจคอลเซ็นเตอร์  “

นายคณาวุฒิ กล่าวถึงผลงานปี 2565ว่า ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นรายได้หลัก คาดว่าจะสามารถทำกำไรทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 20 ล้านบาท ส่วนธุรกิจ E-Sport ก็มีกำไรแล้ว ด้านพอร์ตลงทุนก็ดีขึ้นในไตรมาส 4/65 แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมผลขาดทุนจากการลงทุน 9 เดือน ที่ขาดทุนถึง 109 ล้านบาท ดังนั้นในปี 2566 ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์ตั้งเป้ากำไรไว้ที่ 45 ล้านบาทท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง จากยักษ์ใหญ่ที่มีเงินทุนมากอย่างทรู

“ผลงานปี 64 บริษัทมีกำไรจากการลงทุน 30 ล้านบาท แต่ปี 65 หุ้นที่ไปลงทุนได้ปรับตัวลง ดังนั้นต้องรอสักหน่อย พอร์ตลงทุนของบริษัทมีราว 300 กว่าล้านบาท ปีนี้อาจจะคงเงินลงทุนให้เท่าเดิมหรือปรับลดลงเรื่อย ๆ แล้วนำเงินมาใช้ลงทุนธุรกิจหลักแทน”