บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้ขึ้นก่อนสลับอ่อนตัว แรงหนุนเงินไหลเข้า

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวขึ้น 1,685-1,690 ก่อนจะสลับอ่อนตัว ได้แรงหนุนจาก Fund flow ไหลเข้าจากมุมมองการเติบโตเศรษฐกิจไทยปีนี้-แรงเก็งกำไร DELTA แต่กังวลเศรษฐกิจโลกหดตัว-ทางเทคนิคเข้า Overbought กดดันดัชนีฯสลับอ่อนลง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวขึ้น 1,685-1,690 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว แม้ดัชนียังคงได้แรงหนุนจาก Fund flow ต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง จากมุมมองการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ รวมถึงแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัว เช่น DELTA อย่างไรก็ตามความกังวลเศรษฐกิจโลกหดตัวหลัง PMI ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของสหรัฐลดลงสู่ระดับ 46.2 อีกทั้งภาวะ Overbought ตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง, 5 ม.ค. ติดตามรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนธ.ค.ของเฟด

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
AOT AAV BA CENTEL ERW MINT AWC SHR CPALL SPA PTTGC SCGP CBG AMATA WHA EKH MEGA KISS อานิสงส์จีนเปิดประเทศ
COM7 SYNEX CRC CPN HMPRO GLOBAL DOHOME M AU อานิสงส์มาตรการ “ช็อปดีมีคืน”
GPSC BGRIM GULF ROJNA อานิสงส์ราคาพลังงานลดลงและการปรับขึ้นค่า Ft

หุ้นแนะนำวันนี้ GPSC “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 81.75 บาท ได้ Sentiment บวกจากราคาน้ำมันและราคาก๊าซที่ลดลง และยังมีผลบวกจากภาครัฐปรับขึ้นค่า Ft เป็น 154.92 สตางค์ต่อหน่วยหนุนค่าไฟฟ้ารวมเพิ่มขึ้น 13% จาก 4.72 เป็น 5.34 บาท

M “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 65 บาท เป็นอีกหนึ่งหลักทรัพย์ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากจีนเปิดประเทศเนื่องจากเชนร้านอาหารของ M เป็นที่นิยมของคนจีน อาทิ MK restaurant, ยาโยอิ และ แหลมเจริญซีฟู๊ด ซึ่งทั้งหมดมีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าจีนราว 10-15%