CH ลุยผลิตผลไม้อบแห้ง รองรับชาวจีนซื้อเป็นของฝาก

HoonSmart.com>>CH ผู้นำINNOVATIVE HEALTHY FOOD  ลุยผลิตผลไม้อบแห้ง-สินค้าใหม่ รับนักท่องเที่ยวจีน ซื้อเป็นของฝากกลับประเทศ ปูพรมขยายตลาดส่งออกกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปั้นรายได้ปี 66 โต 10% 

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจริญอุตสาหกรรม (CH)  เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้รับผลดีจากชาวจีน ที่เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2566 นี้ ซึ่งบริษัทเตรียมรับนักท่องเที่ยวจีน โดยเพิ่มกำลังการผลิตมะม่วง แบรนด์ Bangkok Tasty ซึ่งเป็นผลไม้ที่ชาวจีนชื่นชอบ

รวมทั้งเพิ่มการผลิตผลไม้อบแห้ง แบรนด์ลูกค้า (OEM ) สำหรับลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ ซึ่งออเดอร์ทยอยเข้ามา และ การพัฒนาสินค้าใหม่สม่ำเสมอ ตลอดจนขยายตลาดสินค้าของฝากของที่ระลึกให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางแหล่งพักผ่อนยอดนิยมสุดฟินของนักท่องเที่ยวจีนในแต่ละภูมิภาค ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนถือเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ

สำหรับผลประกอบการปี 2565 มีแนวโน้มดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ คาดมีรายได้  1,700-1,800 ล้านบาท และกำไรสุทธิ โตมากกว่า 5% ส่วนปี 2566 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเติบโตของรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 3-4% โดยได้รับอานิสงส์จากจีนประกาศเปิดประเทศและการท่องเที่ยวไทยที่กลับมาสดใสอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมบุกตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเซีย  เพิ่มศักยภาพการแข่งขันและขยายส่วนแบ่งตลาดการส่งออก นอกเหนือจากตลาดส่งออกหลักในแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา

“ ผลไม้อบแห้งถือเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ชาวจีนชื่นชอบและนิยมซื้อกลับบ้านเป็นของฝากและของที่ระลึก ซึ่งการกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยภายหลังเปิดประเทศ นับเป็นปัจจัยบวกต่อ CH ในการเพิ่มรายได้และเสริมความยั่งยืนทางธุรกิจ  บริษัทเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ในกลุ่ม Healthy Food เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและเสริมศักยภาพให้ CH ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD อย่างแข็งแกร่ง ” นายศักดา กล่าว