BCPG ทุ่ม 9,000 ล้านบ.เทกโอเวอร์ ขยายธุรกิจคลังน้ำมัน-ท่าเทียบเรือ

HoonSmart.com>>”บีซีพีจี” ซื้อกิจการ “เอเชียลิงค์ เทอมินัล”  ขยายการลงทุนคลังน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี โครงการสาธารณูปโภคเกี่ยวเนื่องกับพลังงานที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ต่อยอดธุรกิจใหม่ 

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า วันที่ 30 ธ.ค. 2565 บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นทั้งหมดในบริษัท เอเชียลิงค์ เทอมินัล จำนวน 40 ล้านหุ้น รวมมูลค่าไม่เกิน 9,000 ล้านบาทคาดการซื้อหุ้นจะสำเร็จลุล่วงประมาณเดือนมี.ค. 2566

วัตถุประสงค์ของการซื้อกิจการครั้งนี้ เพื่อเข้าลงทุนในโครงการคลังน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี เป็นโครงการสาธารณูปโภคเกี่ยวเนื่องกับพลังงานที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recuring income) ตามแผนการดำเนินธุรกิจและแผนลงทุนของบริษัท รวมทั้งสามารถต่อยอดเพื่อรองรับธุรกิจอื่นๆในอนาคต

” กิจการคลังน้ำมันมีพื้นที่ประมาณ 150 ไร่ มีถังเก็บน้ำมันจำนวน 16 ถัง สามารถบรรจุน้ำมันได้มากกว่า 480 ล้านลิตรและมีท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ ท่ากระจายน้ำมันบนบก ส่วนท่าเทียบเรือสามารถรองรับเรือได้ถึงขนาด 30,000 ตันกรอส และสามารถรองรับการเทียบเรือได้สูงสุด 2 ลำ โดยอยู่ระหว่างการขยายท่าเทียบเรือ เมื่อแล้วเสร็จจะสามารถรองรับเรือได้ถึงขนาด 120,000 ตันกรอส และรองรับการเทียบเรือได้สูงสุด 5 ลำ” นายนิวัติกล่าว