คอลัมน์ เสือใหญ่ : BCP-ESSO ข่าวลือ! กำลังจะเป็นจริง

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 3 ม.ค. 2566

@@@ หลังมีข่าวลือสะพัดตั้งแต่ต้นปี 65 บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เตรียมเข้าซื้อกิจการของ ESSO จากผู้ถือหุ้นเดิม ล่าสุดแว่วมาว่าเตรียมชงเรื่องเข้าบอร์ด 9 ม.ค.66 นี้

@@@ อีเจ๊ฯว่าบิ๊กดีลนี้สมเหตุสมผล น่าจะลงเอยกันด้วยดีคร้า ส่วนราคาซื้อขายหุ้น ESSO น่าจะอยู่ที่ 12-14 บาท/หุ้น ถือเป็นกลยุทธ์ “โตทางลัด” ของ BCP ในการ Synergy ธุรกิจร่วมกับ ESSO ส่งผลให้ BCP มีกำลังการกลั่นเพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัวเป็น 250,000 บาร์เรล/วัน…แถมยังมีสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 2,140 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,340 แห่ง

@@@ คงหายเมาหมัดแล้วละ STARK ส่งท้ายปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นดีดแรง! บิ๊ก “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” การันตีรายได้ปี 66 นิวไฮแน่นอน จาก Backlog ที่มีกว่า 1 หมื่นล้านบาท จับตากันให้ดีกับ New S-Curve ที่ STARK กำลังมองหา ผลักดันธุรกิจติดจรวดแน่นอนคร่า

@@@ ALPHAX ที่ผ่านมาอาจดูเงียบไปหน่อย แต่สายข่าวอีเจ๊ฯแอบรายงานว่า พ่อหนุ่มหน้ามน สไตล์เกาหลี “ธีร ชุติวราภรณ์” เดินทางไปลาวถี่ยิบ คงได้เห็นบิ๊กดีลในลาว ภายในต้นปี 66 ส่วนจะเป็นอะไร ยังงัย บอกได้แค่ว้าวววว ชัวร์…แต่ที่ชัวร์ๆ งบปี 65 นิวไฮแน่ ธุรกิจ 3 เสาหลัก “อสังหาฯ-กัญชา-ฟินเทค” หนุนเต็มสูบ

@@@ สายลุยบิ๊กตุ๋ย “เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์”แห่งค่าย LEO ผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ซุ่มดีล JV/M&A เพียบ คงได้เห็นต้นปี 66 ทำให้ LEO กลายเป็น “เสือติดปีก” สร้างผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า แล้วราคาหุ้นจะไม่กลับมาทะลุฟ้าหรือคะคุณขา

@@@ ปิดท้ายกับ “ไก่ -ชนะชัย” อดีตซีอีโอ หลายสมัย หลายโบรกเกอร์ รอดราวปฏิหาริย์ กับการกล่าวโทษ บล.เอเชียเวลท์ (AWS) ที่นำทรัพย์สินลูกค้า ไปปล่อยกู้ให้บริษัทแม่ ที่ใครก็รู้ว่าแม่คือใคร ??? เป็นเหตุให้ AWS ขาดสภาพคล่อง เหตุเกิดเมื่อปี 4 มิ.ย. 2563 ต่อเนื่องถึง 25 พ.ค. 2564

@@@ งานนี้ ”เสี่ยไก่” คลาดแคล้วสิเธอ เพราะยังไม่ได้เข้ามาทำงาน โดยเข้ามาร่วมงานใน AWS ต้นปี 2565 นี่เอง …ช่วงนี้ “เสี่ยไก่” เลยมีเวลาบริหารบริษัทผลิตลูก “ Inspire IVF” ซึ่งร่วมทุนกับ “หมอบอย-พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” หมอฉีด ฟินเลอร์มือ 1 ของไทย …จังหวะดีจีนเปิดประเทศซะด้วย มีเวลาเต็มที่ พร้อม ลุยยยย

@@@ ขอให้ปีใหม่นำพาความหวังใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ และความสำเร็จมาให้แฟนคลับทุกคน รวยๆ ปังๆ กันทุกคนนะคะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก