BGRIM เปิดขายไฟ140 MW สัญญา กฟผ. 30 MW นาน 25ปี

HoonSmart.com>>”บี.กริม เพาเวอร์” มีข่าวดี บริษัทย่อยที่ถือหุ้น 51.2% เปิด COD  โรงไฟฟ้าใหม่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ สัญญาขายไฟฟ้าให้กฟผ. 30 เมกะวัตต์  นาน 25 ปี  ส่วนไฟที่เหลือและไอน้ำที่ได้ขายให้กับลูกค้าในนิคมฯ

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า บริษัท อมตะบี.กริม เพาเวอร์ 2 (ABP2R) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บี.กริม เพาเวอร์(ถือหุ้น 51.2%) ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการโรงไฟฟ้าใหม่มีกำลังการผลิตติดตั้ง 140 เมกะวัตต์ (MW) เพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2565

โครงการ ABP2R ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรีจังหวัดชลบุรี มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 30 เมกะวัตต์กับ กฟผ. เป็นระยะเวลา 25 ปีและส่วนที่เหลือเป็นการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว

โครงการ ABP2R เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ทดแทนโรงไฟฟ้าเดิม (SPP Replacement) ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง และลดปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติต่อหน่วยลง