คอลัมน์เสือใหญ่ : อานิสงส์จีนเปิดประเทศ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 27 ธันวาคม 65

@@@ ตลาดหุ้น 27 ธันวาคม ปิดบวก 16.36 จุด ปิดตลาดที่ 1,643.16 จุด วิ่งแรงรับข่าวจีนเปิดประเทศ มูลค่าซื้อขาย -53,259.98 ล้านบาท

@@@กองทุนซื้อ +694.52 ล้านบาท, ต่างชาติซื้อ +4,459.60 ล้านบาท โบรคเกอร์ขาย -44.15 ล้านบาท รายย่อยขาย -5,109.97 ล้านบาท

@@@ จีนเปิดประเทศรอบนี้หุ้นกลุ่มสายการบินอย่าง AAV, BA และ AOT เป็นหุ้นกลุ่มแรกที่จะได้ประโยชน์จากการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยเฉพาะทาง AOT ผลการดำเนินงานปี 66 จะกลับมาโตอย่างโดดเด่น เพราะชัดเจนแล้วว่าหลังจากที่ไทยเปิดประเทศก็มีชาวต่างชาติเข้ามาแล้วมากกว่า 11 ล้านคน และถ้าจีนเปิดประเทศ บอกเลย…งานนี้งานใหญ่แน่วิ

@@@ การเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวจีนจะไม่ได้มีแค่หุ้นที่เกี่ยวข้องกันพลังงานและการเดินทางเท่านั้น แต่หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลอย่าง EKH, WPH, CHG, THG, BCH ก็เป็นอีกกลุ่มที่ได้รับประโยชน์ เพราะนอกจากจะมีเรื่องของจำนวนผู้ป่วย IVF ชาวจีนที่จะเพิ่มขึ้น ก็ยังอาจจะมีเรื่องของจำนวนผู้ป่วยโควิดที่จะกลับมาระบาดตามจะนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศอีกด้วยเช่นกัน เพราะแบบนี้หุ้นโรงพยาบาลก็เลยโดดเด่น

@@@ หุ้นเคยแรงอย่าง TMI เริ่มมีแรงซื้อขายกลับเข้ามาอีกครั้ง ไม่รู้ว่ารอบนี้จะยังไปได้ถึงไฮเดิมที่เคยดันขึ้นไปได้อีกหรือเปล่า แต่แมงเม่าทั้งหลายก็ต้องจับตาดู…เพราะทั้งเรื่องผลการดำเนินงานและเรื่องการแจกวอแรนท์ก็ดูเหมือนจะดึงดูดใจอยู่ไม่น้อย

@@@ รอบนี้ดูทรงแล้วราคาหุ้นของ NUSA ขยับราคาขึ้นมาเด่นมาก ไม่รู้เป็นเพราะการเข้าไปซื้อหุ้น DEMCO หรือว่าจะมีข่าวดีใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติมด้วยหรือเปล่า ถ้ามีข่าวดีจริงก็รีบๆ ปล่อยออกมา…เจ๊รัชดาก็ลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก