“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ขึ้น Window Dressing-กองทุนซื้อหนุน

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้มีโอกาสฟื้นตัว ด้วยแรงหนุน Window Dressing และแรงซื้อกองทุนเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี หากทะลุ 1,630 ได้เป็นสัญญาณดีระยะสั้น และมีด่านถัดไป 1,640 ส่วนแนวรับช่วงสั้นที่ 1,620-1,610 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้มีโอกาสฟื้นตัว ด้วยแรงหนุน Window dressing และแรงซื้อของกองทุนเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี โดยหากขึ้นทะลุ 1,630 จุด จะเป็นสัญญาณที่ดีต่อในระยะสั้น และมีแนวต้านถัดไปที่ 1,640 จุด ส่วนแนวรับระยะสั้นที่คาดยังเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1,620 และ 1,610 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ คาดพิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 และมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว หลังปรับลดวงเงินเป็นไม่เกิน 4 พันล้านบาท, จีนประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศตั้งแต่ 8 ม.ค. 66 โดยให้ตรวจ PCR จากประเทศต้นทางเป็นเวลา 48 ชั่วโมง นอกจากนี้จะผ่อนคลายมาตการควบคุมโควิดสู่ category B จากเดิม A ที่เป็นระดับสูงสุด

รัฐบาลจีนส่งสัญญาณฟื้นฟูความสัมพันธ์กับสหรัฐ และเพิ่มการสื่อสารกับยุโรป โดยเริ่มกำหนดแผนการทางการทูตครั้งสำคัญปี 2566 แล้ว, รัสเซียเตรียมกลับมาส่งก๊าซให้แก่ยุโรปอีกครั้งผ่านท่อส่งก๊าซ YamalEurope หลังหยุดส่งก๊าซไปด้วยเหตุผลทางการเมือง

ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยืนยันว่าการขยายกรอบ Bond Yield ไม่ใช่ส่งสัญญาณถอนนโยบายผ่อนคลายการเงิน แต่เป็นการปรับปรุงกลไกตลาดหลังตลาดการเงินผันผวนมากขึ้น, กระทรวงพลังงาน หารือภาคเอกชนหาแนวทางลดค่าไฟฟ้าหลังจากที่ กกร. ร้องขอให้ชะลอขึ้นค่า Ft คาดชัดเจน 28 ธ.ค. ด้านบอร์ด PTT วันนี้ประชุมพิจารณาส่วนลดค่าก๊าซฯ เพื่อช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า กฟผ.

ททท. ระบุคนไทยเดินทางท่องเที่ยว ตปท. ช่วง 21-31 ธ.ค. เฉลี่ย 3.34 หมื่นคน/วัน หรือรวมกว่า 3.67 แสนคน