บล.หยวนต้าเชียร์แบงก์-BBL ถูก TISCO ปันผลเด่น 7%

HoonSmart.com>>บล.หยวนต้าคงน้ำหนักการลงทุนหุ้นกลุ่มแบงก์มากกว่าตลาด กำไรไตรมาส 4/65 โต สินเชื่อพ.ย.แบงก์กลาง-เล็ก ขยายตัว  แนะนำซื้อธนาคารกรุงเทพ(BBL) ถูกและดี  ให้เป้าหมาย 175 บาท  ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป(TISCO) มูลค่าเหมาะสม 116 บาท อัตราผลตอบแทนปันผลโดดเด่น 7.3%

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) มองสินเชื่อรวมเดือน พ.ย. 2565 ลดลง 0.7%จากเดือนต.ค.(MoM) หลังธนาคารใหญ่มีลูกหนี้กลุ่มบริษัทใหญ่ชำะคืนหนี้ ส่วนธนาคารกลาง/เล็กสินเชื่อโตดีหนุนจากยอดขายรถยนต์ที่ปรับตัวขึ้น

แนวโน้มไตรมาสที่ 4/2565 คาดกำไรสุทธิกลุ่มปรับขึ้นทั้ง YoY และ QoQ หลังรายได้ดอกเบี้ยโต และรายได้ค่าธรรมเนียมฟื้นตัว ประกอบกับการตั้งสำรองที่คาดทรงตัว QoQ

ทั้งนี้คงน้ำหนักลงทุนหุ้นธนาคาร “มากกว่าตลาด” จากผลดำเนินงานที่มีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง และ Valuation ที่ไม่แพง เลือกBBL (TP@175) เป็น Top Pick ของกลุ่ม จากแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 4 ที่คาดปรับตัวขึ้นเด่น QoQ และ YoY หลังผ่านช่วงเร่งตั้งสำรองจำนวนมากไปแล้ว และ TISCO (TP@116) ที่มีการปรับนโยบายปล่อยสินเชื่อเป็นเชิงรุกมากขึ้น และสัดส่วนพอร์ตที่ปรับเป็นสินเชื่อ High Yield มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีอัตราผลตอบแทนปันผลโดดเด่นที่ 7.3% (จ่ายปันผลปีละ 1 ครั้ง) ช่วยจำกัด Downside ของหุ้นในช่วงที่ตลาดผันผวน