AQ รับปันผล 2 ล.จาก GEP ปี 66 ลุยสินเชื่อบุคคล-ปลูกกัญชง

HoonSmart.com>>เอคิว เอสเตท หรือ AQ เผยต้นปี 66 รับปันผลจาก GEP โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มินบู ประเทศเมียนมา 2 ล้านบาท วางแผนเดินหน้าธุรกิจปล่อยสินเชื่อบุคคล MSCW และธุรกิจปลูกกัญชง-กัญชาอย่างต่อเนื่อง

นายชำนาญ วังตาล กรรมการบริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท หรือ AQ ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่าปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่มีการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนอย่างสมดุลและเหมาะสม โดยบริษัท กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด หรือ GEP เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทาง AQ ได้เข้าไปลงทุนตั้งแต่ปี 64 ในสัดส่วนหุ้น 10%

ทาง GEP ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ที่ตั้งอยู่ ณ ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และภายในต้นปี 66 ทาง GEP มีแผนจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ส่งผลให้ทาง AQ ได้รับเงินปันผลจำนวนกว่า 2 ล้านบาท

นายชำนาญ กรรมการบริหาร AQ กล่าวว่า จากการที่บริษัทเข้าลงทุนใน GEP เมื่อปี 64 ปัจจุบันกำลังจะได้รับผลตอบแทนในรูปแบบเงินปันผลในต้นปี 66 แล้ว ถือเป็นสัญญาณการเติบโตที่ดีของธุรกิจพลังงาน นอกจากนี้ ทาง AQ ได้ลงทุนในธุรกิจพลังงานอีกแห่ง คือ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม ในจำนวนหุ้น 1.5% ซึ่งทาง AQ มองว่าธุรกิจพลังงานสามารถเติบโตได้อีกมากจึงได้ตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจนี้ โดยเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆในเครือได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ในปี 66 ทาง AQ มีแผนเดินหน้าธุรกิจสินเชื่อบุคคล “MSCW” ที่ให้บริการสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกัน และสามารถขอสินเชื่อได้ทั่วประเทศไทย รวมถึงธุรกิจกัญชง-กัญชา ที่ได้เข้าซื้อบริษัท อีโกรนิกซ์ จำกัด หรือ EGRONIX เพื่อต่อยอดในด้านการปลูกและจำหน่ายพืชกัญชง พืชกัญชา และพืชอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต

 

#AQ