“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้รับ Senitment บวกจากตลาดสหรัฐฟื้น

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาหุ้นวันนี้ได้รับ Sentiment บวกจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐ แต่สัญญาณเทคนิคเป็นลบ ทำให้การฟื้นตัวจำกัดที่แนวต้าน 1,620-1,630 จุด ภาพรวมยังมี Downside และระวังความผันผวนจากเงินทุนไหลออก แนวรับ 1,600-1,590 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้จะได้รับ Sentiment บวกจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นสหรัฐ อย่างไรก็ตาม สัญญาณเทคนิคที่เป็นลบ ทำให้มองการฟื้นตัวถูกจำกัดที่แนวต้าน 1,620 และ 1,630 จุด และในภาพรวมตลาดยังมี downside และให้ระวังความผันผวนของดัชนีจากเงินทุนไหลออกจากการ unwind Yen carry trade ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,600 และ 1,590 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ ยอดขายบ้านมือสอง พ.ย. ของสหรัฐ ลดลง 7.7%MoM ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 10 และต ่าสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. 2563, EIA รายงานสต็อกน ้ามันดิบสหรัฐสัปดาห์ที่แล้วลดลงมากกว่าคาด หนุนให้สัญญาน้ำมันดิบ WTI วานนี้เพิ่มขึ้นกว่า 2%, สาธารณสุขทั่วโลกกังวลสถานการณ์โควิดระลอกใหม่ในจีน อย่างไรก็ตาม ทางการจีนเริ่มอนุญาตให้พนักงานในบางเมืองที่ป่วยโควิด-19 เพียงเล็กน้อยสามารถทำงานได้ตามปกติ เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ

ประธานาธิบดียูเครนมีกำหนดพบปะกับประธานาธิบดีสหรัฐในวันนี้ คาดจะหารือด้านความช่วยเหลือทางการทหารครั้งใหม่แก่ยูเครน ด้านรัสเซียระบุการเยือนสหรัฐ, ทำให้ไม่เห็นโอกาสเจรจาสันติภาพกับยูเครน

หุ้น Tech ของจีนกว่า 100 แห่ง เช่น Alibaba,Baidu, JD.com รอดพ้นถูกถอดถอนจากตลาดหุ้นสหรัฐ หลังรัฐบาลจีนยินยอมให้ คณะกรรมการกำกับดูแลด้านบัญชีของสหรัฐเข้าตรวจสอบเต็มรูปแบบได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ ส.ค., สสว. ระบุดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ SMESI พ.ย. 65 เพิ่มต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ผลจากคลายล็อกโควิด-กิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศขยายตัว, บริษัทวืทยุการบินฯ ระบุปริมาณเที่ยวบินตลอดปีนี้เพิ่มขึ้น 79%YoY ส่วนปีหน้าคาดโต 65%YoY โดยจะเตรียมมาตรการรับมือเต็มที่