“คิงส์ฟอร์ด” ชี้เป้า MAKRO-BJC

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด คาดตลาดหุ้นได้แรงหนุนจากกลุ่มเปิดเมือง, ท่องเที่ยว แนะนำซื้อกลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC, COM7, HMPRO, GLOBAL กลุ่มอสังหา ฯ LH, AP, QH, NOBLE, ORI, AMATA, WHA รับขยายเวลาลดค่าธรรมเนียมโอน พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่น MAKRO, BJC

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,610 จุด กรณียืนได้ถือพอร์ตต่อ มีแนวต้าน 1,630 จุด คาดได้แรงหนุนจากกลุ่มเปิดเมือง, ท่องเที่ยว แนะนำซื้อกลุ่มค้าปลีก CPALL, BJC, COM7, HMPRO, GLOBAL กลุ่มอสังหา ฯ LH, AP, QH, NOBLE, ORI, AMATA, WHA รับขยายเวลาลดค่าธรรมเนียมโอน

หุ้น MAKRO (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 40.50 บาท) เรามองว่าแนวโน้มผลประกอบการ 4Q64 จะฟื้นตัว QoQ เนื่องจากเป็น High Season ของการจับจ่ายใช้สอย การท่องเที่ยว และได้ประโยชน์จากรัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจท้ายปี ส่งผลบวกต่อ SSSG กลับมาเติบโต ทั้งในส่วนของ MAKRO และ Lotus’s

ขณะที่ในปี 66 จะเห็นโมเมนตัมการเติบโตต่อเนื่องจากผลของการ Synergy ธุรกิจที่ซื้อเข้ามา ค่าใช้จ่าย SG&A ลดลง และแผนในการปรับโครงสร้างหนี้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากการเพิ่ม Free Float ทำให้มีโอกาสเข้าไปอยู่ในดัชนีอ้างอิงในอนาคต

หุ้น BJC (ซื้อ / ราคาเป้าหมายปี66 42.00 บาท) เบื้องต้น ประเมินผลประกอบการ 4Q65 เป็นจุดสูงสุดของปี ฟื้นตัวแรง QoQ จากการเข้าสู่ฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย และ จากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งไตรมาส4 ก็เป็น high season ของการท่องเที่ยวในไทยอยู่แล้ว โดย Traffic การเดินทางที่สูงขึ้นจะเป็นบวกต่อกลุ่ม CVS; mini BigC รวมไปถึงการซื้อขนมขบเคี้ยว และ ของฝากใน BigC

นอกจากนี้ธุรกิจค้าปลีกยังจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากงานฟุตบอลโลก และนโยบายการกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐฯที่มีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ปัจจุบัน เราประมาณการกำไรสุทธิปี 65 และ 66 อยู่ที่ระดับ 5,079 ล้านบาท (+41.69%YoY) และ 6,024 ล้านบาท (+18.59%YoY) ตามลำดับ