CPFTH เตรียมขายหุ้นกู้ 2 รุ่นเดือนม.ค.66 ชูดอกเบี้ย 3.09-4.24%

HoonSmart.com>> “ซีพีเอฟ (ประเทศไทย)” บริษัทย่อย CPF ระดมทุนเสนอขายหุ้นกู้ 2 รุ่น อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.09 – 3.29% ต่อปี ส่วนอายุ 10 ปี ดอกเบี้ย 3.94 – 4.24% ต่อปี ขายผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดเปิดจอง 26-27 และ 30 ม.ค.66 ด้านอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ที่ “A+”

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” หรือ “Kitchen of the World” เปิดเผยว่า บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) หรือ CPFTH บริษัทย่อยของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.09 – 3.29% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.94 – 4.24% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนสำหรับหุ้นกู้แต่ละรุ่นจะประกาศให้ทราบภายหลัง ทั้งนี้หุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ในช่วงเดือนม.ค.2566 นี้

CPFTH เป็นหนึ่งในผู้นำในเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจรในประเทศไทย ประเภทสัตว์บก ได้แก่ สุกร ไก่เนื้อ ไก่ไข่ และเป็ด ตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์ การเพาะพันธุ์สัตว์ การเลี้ยงสัตว์ การแปรรูปขั้นพื้นฐาน การผลิตอาหารและอาหารพร้อมรับประทาน โดยมุ่งเน้นเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมกับการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมรอบด้าน และใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับผลการดำเนินงานของ CPFTH ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้จากการขายรวม 77,044 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิจำนวน 5,585 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 142% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิภาพการผลิตที่ดี ประกอบกับ ระดับราคาเฉลี่ยของธุรกิจเนื้อสัตว์ในประเทศไทยอยู่ในระดับที่สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยราคาสุกรที่ปรับเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาวะขาดแคลนสุกรในประเทศ และราคาไก่เนื้อที่ปรับตัวสูงขึ้นจากความต้องการบริโภคที่สูงขึ้นหลังสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ที่คลี่คลาย

ทั้งนี้ ธนาคารผู้จัดจำหน่ายเชื่อมั่นว่าหุ้นกู้ CPFTH ที่จะเสนอขายในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยกิจการที่มีความมั่นคง มีความน่าเชื่อถือ และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย CPFTH เป็นบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่ม CPF และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ “A+” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทั้งในแง่ของกลยุทธ์ทางธุรกิจและการเงินที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับบริษัทแม่เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ,ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย