“คิงส์ฟอร์ด” แนะ GPSC-MC

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ด วางแนวรับดัชนี 1,610 จุด ยืนได้ถือต่อ กรณียืนไม่ได้ลดพอร์ต 10% แนะนำทยอยซื้อกลุ่มปลอดภัย BGRIM, GPSC ปัจจัยหนุนจากปรับค่า FT หุ้นปันผลสูง แนะAP, LH, QH, NOBLE หุ้นเด่นวันนี้ GPSC-MC

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ถูกกดดันจาก ธนาคารกลางหลักตึงดอกเบี้ยสูง และความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว วาง Filter แนวรับที่ 1,610 จุด ยืนได้ถือต่อ กรณียืนไม่ได้ลดพอร์ต 10 % แนะนำทยอยซื้อกลุ่มปลอดภัย เช่น BGRIM, GPSC (+ปรับค่า FT)/ AP, LH, QH, NOBLE (+ปันผลสูง)

หุ้น GPSC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 75.00 บาท) มองหุ้นกลุ่ม Defensive มีความน่าสนใจในช่วงที่ตลาดกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว ประกอบกับราคาน้ำมัน / Bond Yield ที่ลดลง ถือเป็นปัจจัยที่เป็นบวกต่อหุ้นโรงไฟฟ้าอย่าง GPSC คาดแนวโน้มผลประกอบการ 4Q65 ฟื้นตัว QoQ หนุนจากการปรับขึ้นค่า Ft งวดเดือน ก.ย.-ธ.ค.65 เต็มไตรมาส ขณะที่ต้นทุนก๊าซฯ และถ่านหินลดลง

นอกจากนี้คาดว่าจะมีรายการพิเศษจากค่าสินไหมประกันของ Glow energy phase 5 ราว 20 ล้านเหรียญฯ ส่วนทิศทางในปี 66 คาดว่าโรงไฟฟ้า SPP จะเผชิญแรงกดดันจากต้นทุนเชื้อเพลิงลดลง โดยคาดว่าราคาก๊าซในอ่าวจะปรับลดลงจากการผลิตของเอราวัณ-บงกชเพิ่มขึ้น ทำให้การนำเข้า Spot LNG น้อยลง นอกจากนี้จะได้ประโยชน์จากการปรับขึ้นค่า Ft ซึ่งสุดท้ายจะต้องทำเพื่อลดการขาดทุนของ EGAT ทั้งนี้ตลาดคาดกำไรปี 66 อยู่ที่ 6.4 พันล้านบาท +143%YoY

MC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 12.20 บาท) แนวโน้มการดำเนินงานเข้าสู่ High Season ในช่วง ต.ค.-ธ.ค.65นี้(งวดบัญชี 2Q66) ขณะที่ทาง MC เองมีแผนเปิด Mc Outlet ในสถานีบริการน้ำมันของปตท. อย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้น ธ.ค.65 จะมีสาขาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 86 สาขา พร้อมทั้งออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ ภายใต้แคมเปญ MY MC MY WAY ชีวิตเต็มแม็ค เพื่อมัดใจลูกค้าเดิมและใหม่ อย่าง แม็ค แรบบิท คอลเลคชั่น ที่จะเข้ามาสร้างสีสันในช่วงปีใหม่นี้

ภาพรวมของปี66 ทาง MC วางเป้ายอดขายที่ระดับ 3.5 พันล้านบาท(จากปีก่อน 3 พันล้านบาท) ปัจจัยหนุนจากการออกสินค้าใหม่ๆรวมถึงการเปิดสาขาเพิ่ม โดยมีแผนเปิด Mc Outlet เพิ่มอีก 50 สาขาจากปีบัญชี 2565 (สิ้นสุด 30 มิ.ย.65) มีงบลงทุนราว 2 ล้านบาท/สาขา ทั้งนี้ตลาดคาดกำไรสุทธิปี 66 และ ปี67 จะฟื้นตัวจากปี 65 ที่ 486 ล้านบาท มาอยู่ที่ 587 ล้านบาท (+21%YoY) และ 676 ลบ.(+15%YoY) ตามลำดับ