“คิงส์ฟอร์ด” แนะ RS-BJC

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” ประเมินดัชนี SET ทรงตัวกรอบแนวรับ 1,610 – 1,615 จุด แนวต้าน 1,630 จุด ในช่วง Fund Flow ชะลอตัว รอเฟด แนะทยอยซื้อกลุ่มได้ประโยช์เปิดเมือง ชู CPALL, BJC, BEM, DMT, MAJOR, VGI, PLANB, SAWAD, MTC, TIDLOR พร้อมเสิร์ฟหุ้นวันนี้ RS, BJC

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,610 – 1,615 จุด แนวต้าน 1,630 จุด ในช่วง Fund Flow ชะลอตัวและรอผลการประชุมเฟดค่ำวันพรุ่งนี้ แนะนำทยอยซื้อกลุ่มได้ประโยช์เปิดเมือง เช่น CPALL, BJC, BEM, DMT, MAJOR, VGI, PLANB, SAWAD, MTC, TIDLOR

หุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ RS (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 16.70 บาท) งวด 3Q65 รายงานกำไรสุทธิ 82 ล้านบาท เติบโตสูง QoQ, YoY โดยรายได้เติบโตได้ดีทั้งธุรกิจ Media & Entertainment และธุรกิจ Commerce โดยธุรกิจคอมเมิร์ซมีรายได้เติบโต +20%QoQ ได้แรงสนับสนุนจากการรับรู้รายได้ของ ULife (ขายตรง) เต็มไตรมาส การขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า Health and Wellness ในเครือ RS Mall รวมถึงการเติบโตของอาหารสัตว์เลี้ยงและผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยง Lifemate ที่อยู่ในกระแส

ส่วนแนวโน้ม 4Q65 จะเห็นการเติบโตต่อเนื่องภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce โดยธุรกิจ Event จะกลับมาจัดคอนเสิร์ต และกิจกรรมทางการตลาด ได้มากขึ้น ส่วนธุรกิจขายสินค้า ล่าสุดจัดตั้งบริษัท Pet All จับมือกับ Partner เพื่อลงทุนในธุรกิจ Pet Retail ส่งเสริมให้ Ecosystem ของธุรกิจสัตว์เลี้ยงขยายตัวกว้างขึ้น

หุ้น BJC (ซื้อ / ราคาเป้าหมายปี66 42.00 บาท) เบื้องต้น ประเมินผลประกอบการ 4Q65 เป็นจุดสูงสุดของปี ฟื้นตัวแรง QoQ จากการเข้าสู่ฤดูกาลจับจ่ายใช้สอย และ จากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งไตรมาส4 ก็เป็น high season ของการท่องเที่ยวในไทยอยู่แล้ว โดย Traffic การเดินทางที่สูงขึ้นจะเป็นบวกต่อกลุ่ม CVS; mini BigC รวมไปถึงการซื้อขนมขบเคี้ยว และ ของฝากใน BigC

นอกจากนี้ธุรกิจค้าปลีกยังจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากงานฟุตบอลโลก และนโยบายการกระตุ้นการบริโภคของภาครัฐฯที่มีอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ปัจจุบัน เราประมาณการกำไรสุทธิปี65 และ 66 อยู่ที่ระดับ 5,079 ล้านบาท (+41.69%YoY) และ 6,024 ล้านบาท (+18.59%YoY) ตามลำดับ