SVR เปิดแผน 5 ปี โตปีละ 20% ขาย IPO ปี 66-ผุด 3 โครงการใหม่

HoonSmart.com>> “สิวารมณ์ เรียลเอสเตท” หรือ SVR เผยเป้า 5 ปี เติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 20% เตรียมขายหุ้น IPO จำนวน 130 ล้านหุ้นในช่วงต้นปี 66 มีแผนเปิด 3 โครงการใหม่ ส่งผลโครงการภายใต้การบริหารรวมเกือบ 5 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีไม่ต่ำกว่าปีละ 1 พันล้านบาท

นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท หรือ SVR เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาพร้อมดำเนินการขายโครงการไปด้วย 6 โครงการ มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ในปีหน้าจะเปิดโครงการใหม่เพิ่มอีก 3 โครงการ ทำให้มูลค่าโครงการรวมใกล้เคียง 5,000 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปีๆละไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

“บริษัทมีกลยุทธ์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อที่อยู่อาศัยแนวราบทุกรูปแบบ ราคาขาย 1 ถึง 7 ล้านบาท ขนาดที่ดินต่อโครงการไม่เกิน 50 ไร่ สามารถจำหน่ายได้หมดภายใน 1 ถึง 3 ปี ไม่เน้นซื้อที่ดินแปลงใหญ่ ไม่ซื้อที่ดินมารอการพัฒนานานเกินไป และไม่ลงทุนในโครงการให้เช่าเพื่อรายได้ระยะยาว บริษัทจะเน้นโครงการที่ทำเร็วขายหมดเร็วรับรู้รายได้ได้เร็ว” นายอรรถปวิทย์ กล่าว

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของ SVR เป็นระดับ B, C และทำเลโครงการหลายโครงการอยู่ใน จ.สมุทรปราการ นายอรรถปวิทย์กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสู่ระดับ A, B ราคาขาย 8-12 ล้านบาท เพื่อกระจายความเสี่ยง เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อที่ดี นอกจากนี้มีแผนทำโครงการในทำเลใหม่ๆอย่างกรุงเทพชั้นใน (CBD) และนนทบุรี

นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส SVR กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายในช่วง 5 ปี จะมีการเติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 20% และเชื่อว่าบริษัทจะทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทเป็นบริษัทขนาดเล็ก มีทุนจดทะเบียน 380 ล้านบาท หลัง IPO ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 510 ล้านบาท ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากถือเป็น High Growth

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจ่ายเงินปันผลครั้งแรกจากผลการดำเนินงานในปี 2566  ที่ผ่านมาบริษัทยังไม่เคยจ่ายเงินปันผล เนื่องจากนำกำไรสะสมลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ๆต่อเนื่อง ปัจจุบันอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทอยู่ในระดับต่ำกว่า 1 ถึง 1 เท่าเศษ หลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯจะทำให้บริษัทมีโอกาสอีกมากในการระดมทุนได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตได้เร็วในอนาคต

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้น บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท หรือ SVR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า ในต้นปี 2566 บริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1.00 บาท

สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับ 1 แบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์แล้วในวันที่ 2 ธ.ค.65  ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาราคาเสนอขายหุ้น IPO และรอกำหนดวันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์, ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในอนาคต

ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรก สิ้นสุดวันที่ 31 ก.ย.65 มีรายได้รวม 532 ล้านบาท กำไรสุทธิ 36 ล้านบาท ขณะที่ปี 64 มีรายได้ 576 ล้านบาท กำไรสุทธิ 64 ล้านบาท, ปี 63 มีรายได้ 557 ล้านบาท กำไรสุทธิ 42 ล้านบาท และปี 62 มีรายได้รวม 243 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท ตามลำดับ

บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท หรือ SVR ผู้ประกอบการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เช่น ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตสูง ภายใต้แนวคิด “Best Smart Living” มุ่งเน้นเรื่อง ทำเลที่ตั้งโครงการที่มีศักยภาพ (SMART Location) , การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย (SMART Function) , ความคุ้มค่าในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย (SMART Value) และ ความทันสมัยและความสะดวกสบาย (SMART Home)

 

#SVR #สิวารมณ์ #IPO