LOCKBOX ผนึก SABUY เปิดตัว “PUDO” รับส่งครบ จบตู้เดียว

LOCKBOX จับมือ SABUY เปิดตัวบริการใหม่ “PUDO” รับ-ส่ง ครบในตู้เดียว บริการ 24 ชั่วโมง ตัวช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ E-commerce

อิทธิชัย พูลวรลักษณ์

นายอิทธิชัย พูลวรลักษณ์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท ลอคบอกซ์ กรุ๊ป จำกัด (LOCKBOX)  กล่าวว่า บริษัท ฯ  เปิดให้บริการ ลอคเกอร์รับฝากสัมภาระในระบบขนส่งมวลชนในประเทศไทย เมื่อปี 2560 ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีลอคเกอร์ของ LOCKBOX ตามรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT รวมทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และสถานศึกษากว่า 33 จุด

ครั้งนี้ LOCKBOX Group ได้ร่วมมือกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดตัวบริการ  PUDO (Pick up & Drop Off Service) ภายใต้คอนเซปต์ “รับ-ส่งครบในตู้เดียว” เพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายในการรับส่งพัสดุให้กับคนเมือง ผ่านตู้ลอคเกอร์อัจฉริยะที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ PUDO เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการจัดส่งพัสดุให้มีความรวดเร็วและแม่นยำ ตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ให้ “ส่ง-รับตามสะดวก” ทั้งการส่งพัสดุจากลอคเกอร์ไปลอคเกอร์ หรือจากลอคเกอร์ไปบ้าน และจากบ้านไปลอคเกอร์ ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นเพียง 15 บาทต่อชิ้นเท่านั้น

ลูกค้าสามารถบริหารจัดการช่วงเวลาในการส่งหรือรับพัสดุด้วยตนเองง่าย ๆ จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอพพลิเคชั่น LOCKBOXTH ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างตรงจุด”

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  SABUY  กล่าวว่า จุดเริ่มต้นที่กลุ่ม SABUY เข้าร่วมลงทุนธุรกิจกับ LOCKBOX Group ทำให้บริษัทได้ร่วมมือเพื่อต่อยอดบริการใหม่ให้กับผู้บริโภค โดย SABUY ใช้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ เข้ามาเติมเต็ม PUDO ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งขยายจุดให้บริการลอคเกอร์ฝาก ให้ครอบคลุมบริการผ่านช่องทางร้าน Drop-Off ในเครือที่มีมากกว่า 17,000 แห่งทั่วประเทศ ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ SABUY Ecosystem ได้วางแนวทางไว้เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับคู่ค้า พาร์ทเนอร์ และรวมถึงลูกค้า ประชาชนทั่วไป เพราะเราอยากให้ทุกคนมีชีวิตที่สะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ที่เราเตรียมไว้นำเสนอให้ทุกคน”

บริษัท LOCKBOX Group และ LOCK SABUY ตั้งเป้าขยายจุดให้บริการ PUDO ทั่วกรุงเทพ 360 จุด ในไตรมาสแรกปี 2566 เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ครอบคลุมถึงระดับชุมชน โดยจะตั้งตู้ลอคเกอร์ทั้งในพื้นที่ของร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า อาทิเช่น Lotus’s , ShipSmile และออฟฟิศในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ฯลฯ

สำหรับ บริษัท ลอคบอกซ์ กรุ๊ป จำกัด สตาร์ทอัพสัญชาติไทยที่มีความน่าเชื่อถือด้วยผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เป็นผู้นำด้านบริการลอคเกอร์อัจฉริยะ 24 ชั่วโมงรายแรกของไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Smarter Life” กับบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดของคนเมืองด้วย 4 บริการ : 1. ลอคเกอร์ฝากของ 2. รับส่งพัสดุผ่านลอคเกอร์ 3.สื่อโฆษณา Out of Home 4. Big Data ที่ช่วยให้ทุกไลฟ์สไตล์สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ส่วน SABUY บริษัทเทคโนโลยีโดยคนไทย ผู้สร้างแพลตฟอร์มทางธุรกิจครบวงจรโดยการเชื่อมต่อเทคโนโลยีทุกมิติ เพื่อให้ผู้บริโภคก้าวข้ามขีดจำกัดของศักยภาพและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะด้านสุขภาพ ความมั่งคั่ง การทำงาน สันทนาการและการเข้าอกเข้าใจความต้องการของแต่ละบุคคล ผ่าน 6 กลุ่มธุรกิจหลักคือ

1. Payments and Wallet ธุรกิจบริการด้านการชำระเงินและระบบการเงินอิเลคทรอนิกส์

2. Enterprise & Life ธุรกิจให้บริการสำหรับองค์กรและไลฟ์สไตล์ด้วยความเข้าใจผู้บริโภค

3. Connext ธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่ายและเชื่อมต่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม

4. Financial Inclusion ธุรกิจให้บริการสินเชื่อและประกันภัย

5. InnoTainment ธุรกิจนวัตกรรมทางสื่อ ดิจิทัลมีเดีย และเครือข่าย

6. Venture ธุรกิจการลงทุนเพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืน