บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้ผันผวน บอนด์ยีลด์-เงินดอลลาร์สหรัฐขึ้น

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ผันผวนในกรอบ 1,630-1,650 จุด กังวลเฟดอาจขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าตลาดคาด ส่งบอนด์ยีลด์-เงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันทรุดตัวกดดันกลุ่มพลังงาน แต่การผ่อนคลายมาตรการโควิดในจีน และแรงซื้อเก็งหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีฯ

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ผันผวนในกรอบ 1,630-1,650 จุด โดยดัชนีถูกแรงกดดันจากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ (่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield)สหรัฐ และเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวขึ้น)ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ของจีน รวมถึงแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีในช่วงอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
หุ้นคาดเข้า SET 50 / 100 รอบใหม่ DELTA RATCH COM7 RAM THG BYD AAV NEX
GPSC BGRIM GULF SCGP SCC TASCO ได้ประโยชน์ราคาพลังงานลดลง
AOT CENTEL ERW MINT AWC SHR COM7 CRC CPN HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี

หุ้นแนะนำวันนี้ BGRIM “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 43 บาท) ได้ Sentiment บวกจากราคาพลังงานปรับลงตามราคาน้ำมันดิบ, และมี Upside จากการปรับขึ้นค่า Ft หรือได้ส่วนลดต้นทุนค่าก๊าซจาก PTT

CENTEL “ซื้อ”เป้า IAA Consensus 54 บาท คาดหวังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เป็นบวกต่อผู้ประกอบการโรงแรมที่มีสัดส่วนรายได้ในประเทศ ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารจะได้ผลบวกจากฟุตบอลโลก