ก.ล.ต. ไฟเขียว นับ 1 ไฟลิ่ง “สิวารมณ์ เรียลเอสเตท “

HoonSmart.com>>ก.ล.ต. ไฟเขียว นับหนึ่งไฟลิ่ง สิวารมณ์ (SVR) เสนอขาย IPO 130 ล้านหุ้น ตอกย้ำศักยภาพผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาอสังหาฯแนวราบที่เติบโตสู่ระดับ High Growth

อรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท (SVR) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับ 1 แบบคำขอเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ของ SVR เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2565

ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาช่วงวันเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท  เข้าจดทะเบียนในตลาด MAI  เป้าหมายการระดมทุน เพื่อใช้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ,ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต

สำหรับ สิวารมณ์ “SVR” ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ภายใต้แนวคิด “Best Smart Living” โดยเป็นอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์โครงการที่อยู่อาศัย เช่น ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัดที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตสูง

โครงการของ สิวารมณ์ “SVR” มุ่งเน้นสร้างความแตกต่างด้านการให้บริการและพัฒนาแบบบ้านให้ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ทุก Generation ผ่านการเลือกทำเลที่ตั้งของโครงการที่มีศักยภาพ ใกล้แหล่งชุมชน สถานที่ทำงาน แหล่งสาธารณูปโภคทางด้านคมนาคม (ถนนสายหลัก ทางด่วน มอเตอร์เวย์ สถานีรถไฟฟ้ารถไฟฟ้า)

ผลดำเนินงานงวด 9 เดือนแรก สิ้นสุด 31 ก.ย. 2565 มีรายได้รวม 532 ล้านบาท กำไรสุทธิ 36 ล้านบาท ขณะที่ปี 2564 มีรายได้ขาย 576 ล้านบาท กำไรสุทธิ 64 ล้านบาท, ปี 2563 มีรายได้ขาย 557 ล้านบาท กำไรสุทธิ 42 ล้านบาท และปี 2562 มีรายได้รวม 243 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งผลดำเนินงานที่เติบโต สะท้อนศักยภาพของบริษัทฯ  สามารถฝ่าวิกฤตโควิด ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้อย่างแข็งแกร่ง

นายอรรถปวิทย์ มโนธรรมรักษา กรรมการผู้จัดการ SVR  กล่าวว่า  แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาด mai  เป็นจุดเริ่มต้นก้าวสำคัญของ สิวารมณ์ ซึ่งบริษัท ฯ มีแผน นำเงิน พัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่จะทยอยเปิดตัวไปในทำเลสำคัญ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งสู่การเป็นบริษัทฯพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ผ่านกลยุทธ์การพัฒนาโครงสร้างอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้แนวคิด “Best Smart Living” ที่ขับเคลื่อนด้วย 4 “S” SMART คือ

1. ทำเลที่ตั้งโครงการมีศักยภาพ (SMART Location)  2.) การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย (SMART Function) มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับออกแบบรูปแบบบ้าน เพื่อสอดรับกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป 3.) ความคุ้มค่าในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย (SMART Value) และ 4.) ความทันสมัยและความสะดวกสบาย (SMART Home)

ปัจจุบัน สิวารมณ์ “SVR” มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณพื้นที่บางปู และเทพารักษ์ และทำเลที่มีการขยายตัวของนิคมอุตสาหกรรม นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง จำนวน 9 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 4,639 ล้านบาท

 

ประกอบด้วย 1.) โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค (สุขุมวิท-บางปู), 2.) โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์พลัส (สุขุมวิท-บางปู) ซึ่ง 2 โครงการดังกล่าวคิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 957 ล้านบาท และได้มีการปิดการขายโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังมี 3.) โครงการสิวารมณ์ ซิตี้ (นิคมพัฒนา-ระยอง), 4.) โครงการแกรนด์ สิวารมณ์ (สุขุมวิท – บางปู), 5.) โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ (สุขุมวิท-เทพารักษ์), 6.) โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์ พลัส (อัสสัมชัญ-ศรีราชา), 7.) โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์ พลัส 2 (สุขุมวิท-บางปู 83), 8.) โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ (สุขุมวิท-บางปู58) โดยทั้ง 6 โครงการดังกล่าว มีมูลค่าโครงการรวม 2,995 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการขายและการพัฒนา ขณะที่ 9.) โครงการสิวารมณ์ วิลเลจ (ชัยพฤกษ์-วงแหวน) มูลค่าโครงการรวม 686 ล้านบาท อยู่ระหว่างพัฒนา

“ด้วยกลยุทธ์ของสิวารมณ์ เรามุ่งพัฒนาอสังหาฯเพื่อที่อยู่อาศัยแนวราบทุกรูปแบบราคา 1 ถึง 7 ล้านบาท โดยมีขยนาดที่ดินต่อโครงการไม่เกิน 50 ไร่ ทำให้สามารถกระจายการพัฒนาโครงการได้ในหลากหลายพื้นที่ ซึ่งมีความเหมาะสมกับความต้องการและไม่เกิดอุปทานส่วนเกิน ส่งผลให้โครงการของเราสามารถจำหน่ายได้หมดภายใน1 ถึง 3 ปี ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค”