“คิงส์ฟอร์ด” แนะ BGRIM-MAJOR

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” คาดแนวโน้มดัชนี SET ปรับตัวขึ้นแรงหนุนฟันด์โฟลว์ หลังเฟดชะลอเร่งขึ้นดอกเบี้ย ด้านเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว วางแนวต้าน 1,640 – 1,650 จุด แนะเก็งกำไรกลุ่ม Growth ชู DELTA, HANA, KCE, SVI, BE8, BBIK, EA, JMT ปัจจัยบวกจากบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ พร้อมเสิร์ฟหุ้นเด่นวันนี้ BGRIM, MAJOR

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด ประเมินดัชนี SET ปรับขึ้นจาก Fund Flow หลังเฟดชะลอเร่งขึ้นดอกเบี้ย กอปรกับเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว วางแนวรับดัชนีที่ 1,625 – 1,630 จุด แนวต้าน 1,640 – 1,650 จุด แนะนำเก็งกำไรกลุ่ม Growth เช่น DELTA, HANA, KCE, SVI, BE8, BBIK, EA, JMT ปัจจัยบวกจาก US Bond Yield ลดลง

หุ้น BGRIM (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 42.50 บาท) เลือกหุ้นกลุ่ม Defensive อย่างโรงไฟฟ้า SPP ระยะถัดไปคาดว่าจะได้ปัจจัยหนุนจากต้นทุนก๊าซฯ ที่ทยอยลดลงจากสัดส่วนการใช้ก๊าซฯ ในอ่าวไทยเพิ่มขึ้น และการนำเข้า Spot LNG ลดลง นอกจากนี้ยังได้รับผลบวกจากการประกาศปรับขึ้นค่า Ft งวดเดือน ก.ย.-ธ.ค.+0.6866 บาท/หน่วย เต็มไตรมาส ประกอบกับเงินบาทที่แข็งค่าจะทำให้มีกำไรจาก FX ส่วนปี 66 คาดภาระต้นทุนก๊าซฯ ทยอยลดลง YoY จากฐานสูง ขณะที่ค่า Ft มีโอกาสถูกปรับเพิ่ม หรือคงค่าไว้ก่อน เพื่อลดภาระหนี้ของ EGAT

ส่วนความคืบหน้าโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โรงไฟฟ้า SPP replacement 4 โครงการ (ABP1R, ABP2R และ BGPM1&2R) กำลังผลิตไฟฟ้ารวม 560MW มีกำหนดการ COD ใน 4Q65 และโรงไฟฟ้า SPP ใหม่อีก 2 โครงการ (BGPAT2 และ BGPAT3) กำลังผลิตไฟฟ้ารวม 280MW มีกำหนดการ COD ในปี 66

หุ้น MAJOR (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 22.40 บาท) ประเมินภาพรวมของการดำเนินงานปกติในปีนี้ และปีหน้า ฟื้นตัวตัวได้ดี โดยตลาดคาด EPS ปี65 และ 66 จะพลิกกลับมามีกำไรที่ 0.46 และ 1.00 บ./หุ้น ตามลำดับ หลังจากที่หากไม่นับรวมกำไรพิเศษในปี 64 ผลประกอบการจะออกมาขาดทุนที่ EPS ราว -0.70 บาท/หุ้น หลักๆการฟื้นตัวเป็นไปตามการ reopening ในประเทศ โดยใน 4Q65 นี้ก็คาดว่าการดำเนินงานปกติ จะเห็นการฟื้นตัวต่อเนื่องทั้ง YoY และ QoQ ทั้งจาก รายได้ค่าโฆษณา และแรงหนุนจากการขายอาหารเครื่องดื่มโดยเฉพาะในส่วนของตัวป็อปคอร์นซึ่งคาดว่าจะลู่ขึ้นไปตามตามการเปิดเมือง รวมไปถึงในช่วง 4Q65 มีภาพยนต์ฟอร์มใหญ่หลายเรื่องเข้าฉายเช่น Black Panther: Wakanda Forever, Avatar: The Way of Water เป็นต้น