บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวหลังยังไร้ปัจัยบวกใหม่

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,600-1,640 จุด หลังยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ และยังต้องรอฟังถ้อยแถลงประธานเฟดคืนนี้ เพื่อหาสัญญาณทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคต กลยุทธ์แนะให้เลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัว เน้นรอจังหะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1610-1630 จุด โดยวันนี้คาดนักลงทุนในตลาด รอประเด็นสำคัญในคืนนี้ สำหรับถ้อยแถลงประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยในอนาคตว่าจะชะลอหรือไม่ ส่วนทิศทาง SET จะมีทิศทางที่ชัดขึ้นเมื่อมีการ break out จากกรอบก่อน

กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้นมอง SET ยังอยู่ในช่วงพักตัวและคงเคลื่อนไหวในกรอบ 1600-1640 จุด หลังตลาดยังไม่มีปัจจัยบวก
ใหม่ๆ มาหนุนบรรยากาศลงทุน ดังนั้นกลยุทธลงทุนจึงแนะนำเป็น “Selective Buy” โดยเน้นรอจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

ประเด็นสำคัญ คณะรัฐมนตรี (ครม.) รับหลักการ พ.ร.ฎ. เก็บภาษีหุ้น-รอผ่านกฤษฎีกา คาดเริ่มปีหน้า โดย กระทรวงการคลังระบุเก็บ 0.055% ใน 3 เดือนแรกก่อนเก็บจริง 0.11% สร้างรายได้เข้ารัฐ 1.6 หมื่นล้านบาท

ทางการจีนประกาศเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ผู้สูงอายุ-ปรับปรุงนโยบายโควิดเป็นศูนย์ให้เหมาะสมต่อไป ขณะที่ผลจากการประท้วงคาดกระทบผลผลิต iPhone-รถยนต์ ล่าสุดฮอนด้า โตโยต้า ยามาฮ่า ประกาศระงับการผลิต

ราคาก๊าขในยุโรป 5.3%DoD จากกังวลเข้าสู่ฤดูหนาวจะทำให้ปริมาณก๊าซสำรองเริ่มลดลง ขณะที่ EU ยังคงหาฉันทามติกำหนดเพดานราคาน้ำมันจากรัสเซียไม่ได้ หากตกลงไม่ได้ EU อาจต้องระงับนำเข้าน้ำมันดิบทั้งหมดจากรัสเซียเริ่มตั้งแต่ 5 ธ.ค. นี้

สมาคมสายการบินระบุตั้งแต่ ธ.ค. 65–เม.ย. 66 สายการบินทยอยเปิดเส้นทางที่เคยให้บริการและเส้นทางใหม่ ๆ คาดจะกลับมาฟื้นตัวระดับ 80% ในรอบ 3 ปีในปีหน้า ด้านสายการบินเตรียมเปิดเส้นทางระหว่างประเทศเพิ่ม

ครม. อนุมัติโครงการสนามบินดอนเมือง เฟส 3 ของ AOT วงเงิน 3.68 หมื่นล้านบาท รองรับ 40 ล้านคน/ปี เสร็จปี 72 และรับทราบแผนฟื้นฟู THAI

ครม. อนุมัติงบฯ 6.3 พันล้านบาท เยียวยาน้ำท่วมผู้ที่ประสบอุทกภัยตั้งแต่ 13 พ.ค.-28 ต.ค. จำนวน 1 ล้านครัวเรือน ในอัตรา 5-9 พันบาท