ITNS ปักหมุดปีนี้โตแรงออลไทม์ไฮ ตุนงานในมือ 459 ล้านบ.

HoonSmart.com>>อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ปักหมุดรายได้ปี 65 โตแรง 45% ทำออลไทม์ไฮ เหตุตุน Backlog ทยอยรับรู้รายได้ 459 ล้านบาท  ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

สมชาย อ่วมกระทุ่ม

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้  540 ล้านบาท เติบโต  45% จากปีก่อน ซึ่งรายได้และกำไร มีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งได้รับปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากภาครัฐและเอกชน อีกทั้งการควบคุมต้นทุนจัดจำหน่ายและบริหาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ความสามารถการทำกำไร สูงขึ้น

ปัจจุบัน ITNS มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน  459 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ ถึงปี 2570 อีกทั้งเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ ประมาณ 1,000 ล้านบาท รวมทั้งงานที่เข้าร่วมประมูล ประมาณ 530 ล้านบาท พร้อมกันนี้มีงานที่รอคำสั่งซื้อ (สัญญา) มูลค่า 311 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลภายในเร็ว ๆ นี้

สำหรับ ITNS  ประกอบธุรกิจ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integrator)

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากดำเนินธุรกิจได้ตามแผนงานที่วางไว้ โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ที่บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 39.27 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าทั้งปีของปีก่อนที่ทำได้ 32.59 ล้านบาทอีกด้วย” นายสมชายกล่าว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการขยายฐานรายได้และกำไรจากธุรกิจ System Integrator และธุรกิจ Maintenance ทั้งจากฐานลูกค้าเก่าและใหม่ ซึ่งมีการพัฒนาและปรับปรุงระบบ IT ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอด พร้อมกับเร่งขยายธุรกิจเดิมที่เป็นรายได้แบบ recurring  สร้างโอกาสการขายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีข้อจำกัดทางการเงินและต้องการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีให้ทันสมัย รวมทั้งมีแผนลงทุนในธุรกิจที่ช่วยส่งเสริมการขยายฐานตลาดของบริษัทอีกด้วย

นอกจากนี้ยังคงยึดมั่นในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในการใช้เทคโนโลยีในเชิงสร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนต่อไป

อนึ่ง สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของบริษัทฯ ในปี 2565 มีรายได้รวม 277.58 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 39.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.75 ล้านบาท หรือ 66.95% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 23.52 ล้านบาท ขณะที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 26.11%