บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังยังขาดปัจจัยบวกหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down แนวรับสำคัญระยะสั้นที่ 1,610 จุด หลังยังขาดปัจจัยบวกหนุน-การแพร่ระบาดโควิดในจีนกดดัน ขณะที่ Dollar Index พลิกแข็งค่าขึ้นบ้างหลังประธานเฟดหลายสาขาเน้นย้ำทิศทางดอกเบี้ยของเฟดยังเป็นปรับขึ้น เล็งกลุ่มพลังงานฟื้นหลังราคาน้ำมันเริ่มรีบาวด์

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Down โดยยังคงมีแนวรับสำคัญระยะสั้นที่ 1,610 จุด ตลาดยังขาดปัจจัยบวกเข้ามาหนุน และยังคงมีแรงกดดันจากสถานการณ์โควิด-19 ในจีนทั้งการระบาดและล็อกดาวน์ รวมถึงการประท้วงรัฐบาล ขณะที่ Dollar Index ขยับพลิกมาแข็งค่าขึ้นบ้างหลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายสาขายังคงออกมาเน้นย้ำถึงทิศทางดอกเบี้ยของเฟดที่จะยังคงปรับขึ้น โดยประเมินว่าจะพีคในไตรมาส 1/66

กลุ่มพลังงานคาดฟื้นตัวได้บ้างหลังราคาน้ำมันดิบเริ่มรีบาวด์หลังมี่กระแสว่ากลุ่มโอเปกพลัสอาจปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 4 ธ.ค.65 ภาพรวมปัจจัยภายนอกยังดูค่อนไปในทางลบรวมถึงความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย (Recession) ที่ยังอยู่ในปีหน้า สะท้อนผ่านตัวเลขส่งออกไทยเดือน ต.ค. ที่เริ่มพลิกมาหดตัว ตอกย้ำว่าปัจจัยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศยังคงแข็งแกร่งและเป็นปัจจัยหนุนหลักใน SET Index ยังแข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่นๆ

พรุ่งนี้รอติดตามการประชุมกนง.ซึ่งคาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ขึ้นเป็น 1.25% รวมถึงความเห็นของศาลรัฐธรรมนูญประเด็นพรป.เลือกตั้ง ส.ส. ในส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อที่ใช้จำนวนหาร 100 โดยยังคงมองบวกในระยะยาวต่อเศรษฐกิจและกระแสเงินทุนที่คาดยังมีแนวโน้มทยอยไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว

วานนี้กระแสเงินทุนพลิกมาไหลออกจากภูมิภาค 305 ล้านเหรียญสหรัฐ นำโดยไต้หวันและเกาหลีใต้ 287 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 148 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามลำดับ จากความกังวลสถานการณ์โควิด-19 ในจีนทั้งการระบาดและการประท้วง อย่างไรก็ตามเม็ดเงินยังคงไหลเข้าอาเซียนทุกประเทศนำโดยเวียดนาม 68 ล้านเหรียญสหรัฐ แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ายังค่อนไปในทิศทางไหลออกโดยยังต้องติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในจีน รวมถึงประธานเฟดหลายสาขาออกมาเน้นย้ำถึงดอกเบี้ยของเฟดที่จะยังเห็นการปรับขึ้นเพื่อคุมเงินเฟ้อ