MINT นโยบายจ่ายเงินปันผลใหม่ไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ

HoonSmart.com>>”ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล”(MINT) เปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผลเป็นจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามงบการเงินรวมในแต่ละปีหลังหักทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น ๆ การจ่ายเงินปันผลจะพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2565 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ได้มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผล ดังนี้

นโยบายเดิม
บริษัทและบริษัทย่อยมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลโดยพิจารณาจากศักยภาพการเติบโตของผลการดำเนินงาน แผนการลงทุน การขยายงาน ข้อกำหนดตามสัญญาเงินกู้หรือหุ้นกู้ของบริษัทและบริษัทย่อย รวมถึงความจำเป็นและความเหมาะสมในอนาคต เพื่อสร้างผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทและบริษัทย่อยไม่ได้กำหนดอัตราการจ่ายเงินปันผลที่แน่นอนในแต่ละปี นโยบายในการจ่ายเงินปันผลของบริษัทและบริษัทย่อยจึงพิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทเป็นหลัก

นโยบายใหม่
บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามงบการเงินรวมในแต่ละปีหลังหักทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น ๆ การจ่ายเงินปันผลจะพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผลประกอบการของบริษัท สภาพคล่อง แผนการลงทุน การขยายธุรกิจ และการดำรงสถานะทางการเงิน ทั้งนี้อยู่ภายใต้การประกาศของคณะกรรมการบริษัทเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น