INVX จับมือคริปโตมายด์กรุ๊ป ขายกองทุนคริปโตผ่านแอพ

Hoonsmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ หรือ INVX ร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ คริปโตมายด์กรุ๊ป เพิ่มผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เตรียมเปิดขายกองทุนที่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ผ่านแอพพลิเคชั่น INVX ปีหน้า

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ประธานกรรมการ บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบล.อินโนเวสท์เอกซ์ ผ่านการดำเนินงานโดย บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล (Merkle Capital) และ บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ ผู้ให้บริการที่ปรึกษาการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อร่วมพัฒนาบริการการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีแผนเปิดให้บริการผ่าน InnovestX Super App แพลตฟอร์ม แอพพลิเคชั่นของบล.อินโนเวสท์เอกซ์ ภายในปี 2566

บริษัทเมอร์เคิลแคปปิตอล เป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ปัจจุบันบริหารกองทุนที่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีจำนวน 5 กองทุน คือ
Bitcoin Alpha (M-BTCA) ลงทุนใน Bitcoin หรือ BTC เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความสามารถในการเก็บมูลค่า เพื่อโอกาสในระยะยาว
Large Cap (M-LCAP) ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้นของตลาด พร้อมจัดการ Rebalance อัตโนมัติเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดแก่นักลงทุน
Blockchain Infrastructure (M-BLOCK) ลงทุนในเหรียญประเภทโครงสร้างพื้นฐานบล้อกเชนที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักของสินทรัพย์ดิจิทัล ที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีโอกาสเติบโตสูง
Metaverse (M-META) ลงทุนในเหรียญที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse เช่น Gaming platforms, Non-Fungible Tokens (NFTs) และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆของ Metaverse
Stablecoin Hold (M-STA) ลงทุนในเหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าอิงกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อให้นักลงทุนสามารถวางกลยุทธ์การลงทุนตามสภาวะตลาดช่วยลดความผันผวนของพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัล

“การร่วมมือกับ INVX จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับคริปโตมายด์กรุ๊ป ช่วยต่อยอดทางธุรกิจ เพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะเป็น one-stop service ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งในด้านการให้คำปรึกษาด้านสินทรัพย์ดิจิทัล การจัดทำ Research ผ่านทาง บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริษัทในเครืออย่าง บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล การร่วมมือทางธุรกิจกันครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งองค์ความรู้ แนวคิด และ วิธีการดำเนินงาน เพื่อพัฒนาบริการการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อนักลงทุน เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนมีตัวเลือกทางการลงทุนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

นายพุฒิกานต์ เอารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บล. อินโนเวสท์เอกซ์ กล่าวว่า INVX มุ่งมั่นร่วมผลักดัน และพัฒนาบริการสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเสริมสร้างการลงทุนที่มีความปลอดภัย โปร่งใส รวมถึงการให้ความรู้ความเข้าใจแก่นักลงทุน เพื่อการสร้างรากฐานการลงทุนที่ดีและยั่งยืน พร้อมดำเนินงานภายใต้การกำกับดูแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บริการที่ดี ให้นักลงทุนได้รับประโยชน์สูงสุด อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างพิจารณายื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลและใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผลักดันการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อให้บริการบน InnovestX Super App แพลตฟอร์มให้บริการการลงทุนครบวงจร และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป ครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีร่วมกัน

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด” (InnovestX Securities Co., Ltd. ชื่อย่อ INVX) บริษัทภายใต้กลุ่ม SCBX ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ปัจจุบันให้บริการการลงทุนทุกรูปแบบ อาทิ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุน ตราสารหนี้ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านผู้แนะนำการลงทุน และแพลตฟอร์ม “InnovestX Super App” พร้อมวางรากฐานเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบนิเวศอุตสาหกรรมการเงิน และการลงทุนแห่งอนาคต เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการลงทุน และสินทรัพย์ดิจิทัลในอาเซียน

บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด เป็นกลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาด้านบล็อกเชน และการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประกอบไปด้วย  บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ซึ่งได้รับใบอนุญาตเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงาน ก.ล.ต.  โดยมีกลยุทธ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัย และ บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ ให้บริการที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของไทยอย่างเป็นทางการ ภายในการกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ซึ่งเปิดบริการให้คำปรึกษา วิเคราะห์การลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และการบริหารจัดการด้านอีเว้นท์ เช่น Blockchain Thailand Genesis และ คอมมูนิตี้ เช่น  Bitcoin Addict Thailand เพจให้ความรู้ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น  Cryptomind Advisory Blockchain Review , Kim DeFi Daddy, Coinman และ Sanjay Popli ที่มีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 5 แสนคน

 

#INVX #Cryptomind #กองทุนคริปโต #Merkle