B มั่นใจ Q4/65 ผลงานเด่น ธุรกิจขนส่งสดใส-จับมือคลังสินค้าขยายฐานลูกค้า

HoonSmart.com>> “บี จิสติกส์” มั่นใจโค้งสุดท้ายปี 65 ผลงานโดดเด่น ธุรกิจขนส่ง-โลจิสติกส์ ดันผลประกอบการกำไรสุทธิต่อเนื่อง เผยรถหัวลากของบริษัท 66 คัน และซับคอนแทรคร่วม 100 คัน ใช้งานเต็มกำลัง 100% รุกจับมือกลุ่มคลังสินค้าให้บริการขนส่งที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ด้านผู้ถือหุ้นไฟเขียวออกหุ้นกู้ 1 พันล้านบาท เตรียมทุนรองรับการรุกธุรกิจปีหน้า

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ว่า ผลประกอบการน่าจะมีกำไรสุทธิเกิดขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 3/65 ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม B มีแนวโน้มสดใส หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง โดยรถหัวลากที่เป็นของบริษัท 66 คัน รวมทั้งรถหัวลากจากซับคอนแทรค ที่เป็นพันธมิตรเข้ามาเสริมกองรถอีกประมาณ 100 คน ได้ให้บริการขนส่งลูกค้าเต็มกำลัง 100%

ปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานลูกค้าขนส่งไปในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มเหล็ก กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มเครื่องดื่มรายใหญ่ที่ขนส่งทั้งในประเทศและส่งออก รวมทั้งขนส่งข้าวสาร ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับกลุ่มคลังสินค้าหรือ Warehouse เพื่อให้บริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น

“กลุ่มธุรกิจให้บริการขนส่งจะโดดเด่นมากในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ รถหัวลากที่เรามีอยู่และซับคอนแทรค มีการใช้งานเต็มกำลัง 100% ขณะที่มาร์จินยังอยู่ในระดับสูงประมาณ 15% เนื่องจากเรามีระบบบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ได้มีการนำยานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้า หรือ CYBER TRUCK มาใช้ขนส่งวัตถุดิบและสินค้าภายในโรงงาน ซึ่งช่วยให้บริษัทลดต้นทุนพลังงานได้มากถึง 50%” ดร.ปัญญา กล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 ผู้ถือหุ้นได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้บริษัทออกและเสนอขายหุ้นกู้มูลค่า 1 พันล้านบาท เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจของกลุ่ม B ในปีหน้า ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อกำหนดแผนธุรกิจในปีหน้า เพื่อที่จะผลักดันผลประกอบการของ B ให้เติบโตก้าวกระโดด และสร้างผลตอบแทนที่ดีกลับสู่ผู้ถือหุ้น