บช.ก.ตั้งทีมสอบ MORE ปล้นโบรกเกอร์ เอ๊กซ์เรย์เส้นทางการเงิน 20 ผู้ขายหุ้น

Hoonsmart.com>>ผบช.ก. เผยรับคำร้องทุกข์ 11 โบรกเกอร์ เสียหายกว่า 4 พันล้านบาท ชี้ผู้ซื้อ-ผู้ขายหุ้น MORE ร่วมมือกันปล้นโบรกเกอร์ แจ้งข้อหาฉ้อโกง ระดม 3 กองบังคับการตั้งคณะทำงานเรียกสอบปากคำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โฟกัส 20 รายผู้ขายหุ้น MORE เข้าข่ายต้องสงสัยร่วมมือกับผู้ซื้อ พร้อมตรวจสอบถึงเส้นทางการเงินที่โยงใยเครือข่ายดังกล่าว หากพบหลักฐานว่ามีการกระทำความผิดอื่นๆพร้อมดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) แถลงข่าวระบุว่าวันนี้ (16 พ.ย.) มีโบรกเกอร์ 11 ราย ได้รับความเสียหายรวมกันกว่า 4 พันล้านบาท  มาร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ขายหุ้นบริษัทมอร์ รีเทิร์น (MORE) ในข้อหาฉ้อโกง โดยมองว่าผู้ซื้อและผู้ขายหุ้นเป็นกลุ่มเดียวกัน ร่วมกันปล้นโบรกเกอร์ ซึ่งกรณีนี้ผู้ซื้อหุ้น MORE มี 1 ราย ผู้ขายหุ้น MORE มีมากกว่า 20 รายที่เข้าข่ายต้องสงสัย ว่าเป็นเครือข่ายเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์ฯได้ร้องขอให้ทางบช.ก.ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการซื้อขายหุ้น MORE ทางบช.ก.ได้รับเรื่องและดำเนินการโดย ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ประกอบด้วย บก.ปอศ.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี), บก.ป.(กองบังคับการกองปราบปราม), และ  บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ร่วมแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีการซื้อขายหุ้นดังกล่าว โดยจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้ง ตลาดหลักทรัพย์ฯ, ก.ล.ต., โบรกเกอร์, ผู้ซื้อ และผู้ขายหุ้น MORE กว่า 20 รายดังกล่าว จะตรวจสอบทั้งธุรกรรมการซื้อขาย และเส้นทางการเงินของผู้ที่ต้องสงสัยทุกราย โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และหากผลการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดเพิ่มเติมในข้อหาอื่นๆก็จะดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยนายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและหัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร เข้ายื่นหนังสือขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเข้ามาช่วยดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีหุ้น MORE โดยมี พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. รับมอบหนังสือ ณ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยผบช.ก. ยินดีเข้ามาช่วยดำเนินการ และได้มีการติดตามเรื่องดังกล่าว พร้อมตั้งทีมที่จะช่วยสอบสวนไว้แล้ว

 

#MORE #กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง