K จ่อบุ๊ครายได้ 130 ล้านบ. งาน “Motor Expo” หนุนเทิร์นอะราวน์

HoonSmart.com>>”คิงส์เมน”  เสิร์ฟข่าวดี ส่งท้ายปี จ่อบุ๊กรายได้ 125-130 ลบ. งาน Exhibition “Motor Expo”  และ Q4 ไฮซีซั่นงาน Exhibition และ EVENT ส่อรายได้ทั้งปี  700-800 ล้านบาท ล่าสุดตุน Backlog ในมือกว่า 475 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องถึงปี 2566 พลิกเทิร์นอะราวด์ 

วงศกร พิเศษสิทธิ์

นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K)  เปิดเผยว่า ทิศทางดำเนินงานไตรมาส 4/2565 มีสัญญาณการฟื้นตัวเนื่องจาก  เป็นช่วงไฮซีซั่นของงาน Exhibition ซึ่งจะมีงาน Motor Expo ถือเป็นงานใหญ่ประจำปี โดยบริษัทฯได้รับโปรเจ็คงานดังกล่าว ในส่วนกลางและงานออกแบบและตกแต่งบูธพิเศษ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 125-130 ล้านบาท

“งาน Motor Expo  ช่วงปลายเดือนพ.ย. -ต้นเดือนธ.ค.นี้ “คิงส์เมน”  ได้รับงานดังกล่าว 2 ส่วน ประกอบด้วย งานส่วนกลาง อาทิ การทำป้ายงานประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ การออกแบบและตกแต่งภายในงาน เป็นต้น และ งาน บูธพิเศษ คือการออกแบบและตกแต่งเฉพาะบูธของแบรนด์รถยนต์ค่ายต่างๆ อาทิ บูธของแบรนด์รถยนต์ BYD และ  บูธรถยนต์จากค่ายชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งงานดังกล่าวจะสร้างรายได้ และหนุนผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4/2565 นี้ ให้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2565 บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะมีแนวโน้มเติบโต ในทิศทางที่ดีขึ้น  วางเป้ารายได้รวม  700 – 800 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ปีนี้ จะมาจากกลุ่มงาน Exhibition (เอ็กซิบิชั่น) และงาน Event (อีเว้นท์) ประมาณ 500-600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะมาจากกลุ่มงานออกแบบและตกแต่ง (Interior)

ปัจจุบัน บริษัท ฯ มีงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 475 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 250 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ จำนวน 225 ล้านบาท  ทยอยรับรู้ในปี 2566

“ภาพรวมของอุตสาหกรรมกลุ่มงาน Exhibitions และงาน Event เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งอานิสงส์เชิงบวกกับ K  ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจรสามารถพลิกเทิร์นอะราวด์ (Turnaround) ได้ในปี 2566 รวมถึง โปรเจ็คด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา คาดมีงานทยอยเข้ามาต่อเนื่อง” ผู้บริหารกล่าว

ทั้งนี้ K เป็นผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจร 4 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจงานตกแต่งภายใน (Interiors), 2.ธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibitions), 3.ธุรกิจการตลาดทางเลือก (Alternative Marketing) และ 4.ธุรกิจงานพิพิธภัณฑ์และสวนสนุกแนวคิด (Museums & Thematic Park)