IRPC รีแบรนดิ้ง “POLIMAXX”  ภายใต้แนวคิด “Make Greater Things” 

HoonSmart.com>>ไออาร์พีซี ปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ “POLIMAXX” สะท้อนความทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม สอดรับกับทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด “Make Greater Things” สรรค์สร้างสิ่งที่ใช่กับชีวิต

กฤษณ์ อิ่มแสง

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (IRPC) เปิดเผยว่า IRPC ในฐานะผู้ผลิตวัตถุดิบโพลิเมอร์ มากว่า 40 ปี ซึ่งถือเป็นผู้ผลิตรายแรกๆ ในภูมิภาค ด้วยองค์ความรู้ด้านนวัตกรรมปิโตรเคมีที่มีมาอย่างยาวนาน ปัจจุบัน IRPC ดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ “สร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงาน เพื่อชีวิตที่ลงตัว” มุ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยนวัตกรรม องค์ความรู้ และประสบการณ์ บริษัทฯ จึงได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ “POLIMAXX” ซึ่งเป็นตราสินค้าของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ปิโตรเคมี เพื่อแสดงถึงจุดยืนการเป็นแบรนด์วัตถุดิบที่มีความทันสมัย มั่นคงแข็งแกร่ง ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบโจทย์ ทุกความต้องการใหม่ๆ ในอนาคต เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความแตกต่าง และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในระดับสากล

สำหรับงาน “POLIMAXX: Grow to Greater Make Greater Things Together” นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ IRPC เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และบรรยายในหัวข้อ “ไออาร์พีซี สร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงาน เพื่อชีวิตที่ลงตัว” พร้อมทั้งร่วมเสวนาในหัวข้อ “นวัตกรรมกับโลกใหม่ของอุตสาหกรรม ปิโตรเคมีบนความท้าทายในเศรษฐกิจปี 2566” โดยได้รับเกียรติจากนายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดร.อมรเทพ จาวะลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสำนักวิจัย และที่ปรึกษาการลงทุนธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ตลอดจนการบรรยายในหัวข้อ  POLIMAXX “NEW Era” ที่กล่าวถึงการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ POLIMAXX ที่สร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้า คู่ค้า และผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมพร้อมกับโซลูชันที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ลงตัว

ภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการนวัตกรรมวัสดุแห่งอนาคต ได้แก่ Filament for 3D Printing (วัสดุที่ใช้ในการพิมพ์สำหรับการพิมพ์ 3 มิติ) ที่สามารถขึ้นรูปชิ้นงานที่มีความซับซ้อนและมีความแข็งแรงทนทาน สามารถนำไปผลิตเป็นกายอุปกรณ์ นิ้ว มือ แขนเทียม Medical Grade PP (PP เกรดพิเศษสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์) ด้วยคุณสมบัติพิเศษ  ที่ไม่เปลี่ยนสี ไม่มีกลิ่น ไม่เปราะหักง่าย เหมาะสำหรับการนำไปใช้ผลิตเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เช่น กระบอกฉีดยา (Syringe) อุปกรณ์แล็บทดลอง ขวดน้ำเกลือ ขวดยา หลอดเก็บเลือด เป็นต้น โดยสามารถนำไปใช้ร่วมกับกระบวนการ ฆ่าเชื้อต่างๆ ได้ PP Meltblown นวัตกรรมเม็ดพลาสติก PP เกรดพิเศษปราศจากสารทาเลต (Phthalate Free) ที่ส่งผลต่อฮอร์โมนและการระคายเคือง สำหรับใช้งานกลุ่มผลิตภัณฑ์ Hygiene & Healthcare ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต ชั้นกรองหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 ชุดกาวน์ และแผ่นกรองอากาศ PP Random OB FREE นวัตกรรมเม็ดพลาสติกที่ปราศจากสารเรืองแสง (Optical Brightener) ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยจากสารที่อาจปนเปื้อนมาในกล่องอาหาร

PP for Automotive สำหรับชิ้นส่วนยานยนต์ ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ยืดหยุ่นสูงและน้ำหนักเบา Bio-Composite ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการนำวัสดุธรรมชาติที่เหลือใช้จากอุตสาหกรรม แปรรูปไม้ อุตสาหกรรมแปรรูปอาหารสัตว์ และอุตสาหกรรมสิ่งตีพิมพ์ มาผสมกับเม็ดพลาสติก PP ใช้สร้างสรรค์ชิ้นงานได้หลากหลาย เช่น เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ต่างๆ เป็นต้น Recycled Product พลาสติกที่ผ่านกระบวนการ Post-Consumer Recycled (PCR) และPost-Industry Recycled (PIR) ตอบโจทย์ Circular Economy และแนวคิดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งยังได้เปิดตัว Mascot ในชื่อว่า “MAXXI” ตัวแทนของนักประดิษฐ์ที่จะสร้างสรรค์ทำให้ทุกจินตนาการกลายเป็นจริงได้ พร้อมออกผจญภัยในโลกปิโตรเคมี เพื่อค้นหานวัตกรรมที่ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น

POLIMAXX มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี ภายใต้วิสัยทัศน์ IRPC เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งเรื่องของเทคโนโลยี อุตสาหกรรม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ ตามแนวคิดและแนวปฏิบัติที่จะสรรค์สร้างสิ่งที่ใช่กับชีวิตของทุกคน “IRPC สร้างสิ่งที่ดีเพื่ออนาคต”