ด่วน !!! บล.คิงส์ฟอร์ด แถลงการณ์ยันพื้นฐานแกร่ง ไม่กระทบหุ้น MORE

HoonSmart.com>> บล. คิงส์ฟอร์ด แถลงข่าวด่วน ยันไม่ได้รับผลกระทบจากการผิดนัดชำระราคาหุ้น MORE จำนวน 300 ล้านบาท ลั่น บริษัทผลประกอบการดี มีกำไรสะสม ทรัพย์สินลูกค้าแยกบัญชีตามเกณฑ์ก.ล.ต. พร้อมให้มือกับทางการเต็มที่

ตามที่เกิดรายการซื้อขายหลักทรัพย์​ More​ ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ​เมื่อวันพฤหัสบ​ดี​ที่​ 10 พฤศจิกายน 2565​ เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วนั้น​ มีลูกค้าที่เปิดบัญชี​ด้วยวงเงินที่สูงไปหลายโบรกเกอร์​ รวมทั้งกับบริษัท​ และทำการส่งคำสั่งซื้อพร้อมกันเข้าไปในระบบ​ จับคู่กับหลายบัญชีในต่างโบรกเกอร์ ​กว่า 20 บริษัท​ ยอดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการผิดนัดชำระราคา รวมทั้งระบบ ​อาจจะสูงถึง 4,500 ล้านบาท​ รวมถึงยอดที่ส่งคำสั่งซื้อที่บริษัทประมาณ 300 ล้านบาทตามที่เป็นข่าวนั้น​   ขอเรียนให้ทราบ ดังนี้

1.ยอดที่ผิดนัดชำระราคาประมาณ​ 300 ล้านบาท นั้น​ ไม่มีผลต่อการดำเนินกิจการ และผลกระทบใด ๆ กับบริษัทฯ เนื่องจาก บริษัทฯ มีกำไรสะสม และมีผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง​ รวมทั้งไม่มีผลกระทบต่อการบริการลูกค้าใด ๆ ทั้งสิ้น​ ทรัพย์สิน​ของลูกค้าที่ฝากอยู่กับบริษัทฯ เช่น เงินหรือหุ้น ถูกแยกเก็บไว้ในบัญชีต่างหากเป็นไปตามเกณฑ์​ของ​ กลต. ​จึงมั่นใจได้ว่า ไม่มีผลกระทบกับลูกค้าที่ธุรกรรมเป็นไปโดย​ปกติของบริษัททั้งสิ้น

2.รายการที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานรัฐ รวมถึง​ ปปง.อย่างเข้มข้นทั้งขบวนการ​ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด​ ตั้งแต่การเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์จนถึงการทำรายการ และอาจได้รับโทษทางกฎหมายขั้นสูงสุด​ ทั้งนี้ ในระหว่างการตรวจสอบอาจมีบางบัญชีที่จะยังไม่ได้ค่าขายจากหุ้นดังกล่าวเช่นกัน​ ซึ่งทำให้บริษัทยังไม่เกิดความเสียหายตามรายการผิดนัดชำระดังกล่าว

3.การกระทำในลักษณะ​ดังกล่าว​อาจเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย ​มีผลกระทบต่อตลาดทุน และเศรษกิจโดยรวม​ บริษัทฯ จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐอย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งสอดส่อง ป้องปรามและคัดค้านการกระทำในลักษณะ​ดังกล่าว​อย่างถึงที่สุด

นายประจวบ ศิริรัตน์บุญขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ฯ ชำระราคาหุ้น MORE เรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันฐานะการเงินของบริษัท แข็งแกร่ง ไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ซึ่งบริษัท ฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับหน่วยงานตลาดหลักทรัพย์ สำนักงานก.ล.ต. และปปง.อย่างเต็มที่ ในการตรวจสอบรายการซื้อขายหุ้น MORE