ยัน “ป. ” นักลงทุนรายใหญ่ไม่หนี เร่งเจรจาโบรก ฯ เคลียริ่งหุ้น MORE

HoonSmart.com>>ยัน “ป. ” นักลงทุนรายใหญ่ไม่หนี เร่งเจรจาโบรกเกอร์แก้ปัญหาหุ้น MORE ก่อนเคลียริ่งหุ้นวันจันทร์ 14 พ.ย.นี้ โบรกเกอร์ ยัน “ป” ติดต่อขอเจรจาแล้ว หลังพบความเสียหายกระจายไปยังโบรกเกอร์กว่า 10 ราย

แหล่งข่าวใกล้ชิด “ป” นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยว่า “ป” ไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่ในประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาการซื้อหุ้นบริษัท มอร์รีเทิร์น ( MORE ) โดยเร่งเจรจากับบริษัทหลักทรัพย์ เพื่อหาทางแก้ปัญหาการชำระราคาหุ้น MORE ที่จะครบกำหนดวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.นี้ เพื่อรับผิดชอบรายการซื้อหุ้นที่เกิดขึ้น

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า “ ป” นักลงทุน ซื้อหุ้น MORE เนื่องจาก เชื่อมั่นธุรกิจใหม่ที่เข้ามา จึงเข้าลงทุนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่ง ร่วมกับผู้ถือหุ้นเดิม โดยเปิดบัญชีในชื่อตัวเอง ซึ่งมีหลักประกันเพียงพอ  เพราะไม่คิดโกงใคร โดยเฉพาะเพื่อน ๆ ที่เข้ามาลงทุน ไม่เคยคิดหักอย่างที่เป็นข่าว ส่วนมูลค่าซื้อที่ต้องเคลียริ่งวันที่ 14 พ.ย.นี้ อยู่ระหว่างการรวบรวม

“ ยืนยันว่า ป. ยังอยู่ในประเทศ อยู่แก้ปัญหา  ไม่ได้หนีไปไหน อย่างที่เป็นข่าว แต่ยอมรับว่า มีความเครียด เพราะออร์เดอร์หุ้น MORE ที่ซื้อเข้าไป มีจำนวนมาก ไม่คิดว่า ซื้อแล้วจะถูกถล่มขายออกมา ส่วนการแก้ปัญหานั้น พยายามติดต่อโบรกเกอร์แต่ละรายเพื่อจบให้ได้  วิ่งหาเงินมา Cover ให้ได้  หรือขายหุ้นมาลดหนี้ เพื่อให้เซ็ทเทิล กับการซื้อขาย” แหล่งข่าวใกล้ชิด กล่าว

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า หุ้นที่ซื้อมา ไม่รู้ว่า เป็นออร์เดอร์ขายของใคร แต่คิดว่า หุ้นจำนวนมากที่ขายออกมา คาดมาจากการทำเน็กเก็ตชอร์ต หรือขายโดยไม่มีใบหุ้น ของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งต้องการให้ตลาดหลักทรัพย์ เข้าไปตรวจสอบด้วย

แหล่งข่าวโบรกเกอร์ กล่าวว่า ป. นักลงทุนรายใหญ่ ติดต่อมายังโบรกเกอร์ต่าง ๆ แล้ว เพื่อขอเจรจาแก้ปัญหาเคลียริ่งหุ้น ช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ ก่อนที่จะเคลียริ่งหุ้นที่จะถึงวันที่ 14 พ.ย.นี้ เนื่องจากการซื้อขายที่ผิดปกติของหุ้น MORE ช่วงวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายกระจายไปยังโบรกเกอร์ต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 10  ราย ที่มีคำสั่งซื้อหุ้น MORE มูลค่าหลายพันล้านบาท