MSCI ปัด BAM ตกชั้นเข้า Small Cap – หุ้น TLI หลุดโผไม่เข้าดัชนีตามคาด

HoonSmart.com>> MSCI ทบทวนรายชื่อหุ้นเข้า-ออกจากคำนวณดัชนี ไม่มีหุ้นเข้า MSCI Global Standard ปัดหุ้น BAM ตกชั้นคำนวณ Small Cap พร้อมอีก 4 หุ้นเข้าใหม่ ERW-JWD-NEX-RAM ถอด PSG-SYNEX ออกมีผล 30 พ.ย.65 ด้านหุ้น TLI ไม่ติดโผตามคาด “บล.ทิสโก้” มองราคาหุ้นถูกกดดันระยะสั้น มองจังหวะซื้อสะสม ส่วน BAM ตกชั้นคาดกระทบจำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ เปิดเผยว่า MSCI Global Standard Index (MSCI) ประกาศผลการทบทวนดัชนีรายไตรมาส มีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิดวันที่ 30 พ.ย.2565 แบ่งเป็น MSCI Global Standard ไม่มีหุ้นไทยเข้า แต่มีหุ้นออก 1 บริษัท คือ บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพ (BAM) ที่ตกชั้นไปอยู่ MSCI Global Small Cap

ขณะที่ MSCI Global Small Cap มีหุ้นเข้า 5 ตัว ได้แก่ BAM, บริษัท ดิเอราวัณ (ERW) บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) บริษัท เน็กซ์ พอยท์ (NEX) และบริษัท โรงพยาบางรามคำแหง (RAM) ส่วนหุ้นที่ออกมี 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น (PSG) และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX

ทั้งนี้ การประกาศทบทวนดัชนี MSCI รอบถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 9 ก.พ.2566

บล.ทิสโก้มองราคาหุ้นบริษัท ไทยประกันชีวิต (TLI) จะถูกกดดันในระยะสั้น หลังไม่ได้รับคัดเลือกเข้า MSCI อย่างที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นที่ปรับตัวลง -5.5% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะสะท้อน Downside ที่จำกัด มองเป็นจังหวะ “ซื้อสะสม” เป้าพื้นฐาน 18.3 บาท

สำหรับ BAM ตกชั้นจาก Global Standard เป็น Small Cap มองมีผลกระทบจำกัด ขณะที่กำไรไตรมาส 3/65 ออกมาค่อนข้างสอดคล้องกับที่เราคาด โดยการเก็บเงินสด (Cash Collection) ดีขึ้นในไตรมาส 3/65ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มผลประกอบการ Q4 ในเชิงบวก ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 3.1 พันล้านบาท และคาดจะจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 0.7 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Div. Yield) ประมาณ 5% ขึ้นไป แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าพื้นฐาน 25 บาท