คอลัมน์เสือใหญ่ ….เกมโหดหุ้น MORE

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 11 พ.ย. 2565

@@@ เมาท์กันให้แซดทกับความโหดเหี้ยมของเกมหุ้น MORE ( DNA เดิม )  ที่ “ลาก” ล่อเม่า บินเข้ากองไฟ  ได้เวลาระเบิดหุ้น จนราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์ 1.95 บาท  เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบริษัท  แต่เป็นเรื่อง “คนมีของ” ต้องการ “ปล่อยของ” หรือง่าย ๆ แปรจากหุ้น เป็นเงินก้อนโต ได้เงินออกไปกว่า 4,600 ล้านบาท ….หากยังจำกันได้  DNA เคยเล่นขึ้นไปถึง 8-9 บาท และกลายเป็นหุ้น “ต่ำบาท” ก่อนเจ้าของเดิม จะกลับมาบริหารถึงปัจจุบัน

@@@ ตั้งแต่เปิดตลาด คำสั่งแปลก  ATO หุ้น MORE จำนวนมาก 1,500  ล้านหุ้น คงไม่ได้ตกมาจากฟากฟ้า แต่มาจาก “รายใหญ่”  หรือ อาจเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ขนหุ้นออกมาขาย ATO ตั้งแต่เปิดตลาด ราคา 2.90 บาท

@@@ ไม่มีใครรู้ว่า “ใครขาย”  เม้าท์กันให้แซดว่า เป็นรายใหญ่  ที่ คลุกอยุ่ในกลุ่มหุ้นเก็งกำไรหลายตัว ไม่ต้องเอ่ยตัวหุ้น แต่ดูพฤติกรรมคล้ายคลึงหุ้น MORE …ขอมาร์จิ้น มาลากหุ้น MORE กำไรครั้งนี้ โค…รต คุ้ม กับดอกเบี้ยมาร์จิ้นที่ต้องจ่ายเล็กน้อยเท่านั้น เทียบกับผลประโยชน์ที่ได้รับ

@@@ ว่ากันว่า  หนุ่มไฮโซไม่จกตา ทายาทตระกูลดัง  เพิ่งเอาเงินเข้ามาลงหุ้น MORE ด้วย … จะด้วยเหตุถูกเรียกมาร์จิ้นคืน หรือการระเบิดหุ้นเป็นเงิน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้  นักลงทุนเสียหายย่อยยับ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่จะวนอยู่กับตลาดหุ้นไทย ตราบใดที่นักลงทุนยังคงหอมหวลกับการเก็งกำไร

@@@ เรื่องของ MORE จะไม่เป็นปริศนาต่อไป ถ้าตลาดหลักทรัพย์เร่งดำเนินการตรวจสอบออร์เดอร์มหาศาล  แม้ว่าจะทันเกมราคาหุ้น จี้ให้บริษัทชี้แจง ก็คงไม่มีความหมาย เท่ากับการเข้าตรวจสอบแรงขายปริศนา !!! มหึมา ครั้งนี้ และหุ้นอีกหลายตัวที่มีพฤติกรรม “ล่อลากเม่า” ลากหุ้นขึ้นซิลลิ่ง แล้วทิ้งดิ่งฟลอร์