คอลัมน์เสือใหญ่ : เทศกาลประกาศงบ

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ปีที่ 5 วันที่ 10 พ.ย. 2565 

@@@ ดัชนี SET ( 9 พ.ย.) มีแรงขายหุ้นใหญ่ตั้งแต่เปิดตลาดตลอดทั้งวัน กด SET ร่วง –10.16 จุด ปิดที่ 1,622.45 จุด มูลค่าซื้อขาย 61,218.06 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อสุทธิอีก  +1,982 , กองทุนขายไม่หยุดอีก -2,158 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ – 164 ล้านบาท ส่วนรายย่อย +340 ล้านบาท

@@@ เทศกาลประกาศงบ Q3/65 เริ่มแล้ว …บจ.เปิดงบออกมามีทั้งดี-ไม่ดี ทำนักลงทุนผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง เป็นเรื่องปกติของตลาดหุ้น ขึ้น-ลงตามวัฏจักร …และเหมือน กองทุน-สถาบัน นกรู้ ชิงขายหุ้นใหญ่ออกมาไม่หยุด ส่วนต่างชาติ-รายย่อย อาจจะมองข้ามจุดนี้ เก็บหุ้นราคาต่ำแต่เนิ่น ๆ รอเก็งกำไรปี 2566

@@@ น้องใหม่ IPO “กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค” ( KJL) เปิดจองซื้อวันแรก 9-11 พ.ย. นี้ จำนวนที่ขาย 30 ล้านหุ้น ราคา 13.50 บาท …ธุรกิจตู้ไฟ-รางไฟฟ้า โอกาสเติบโตสูง ตามเทรนด์การใช้รถไฟฟ้า EV …บ้านไหนซื้อรถไฟฟ้า ต้องเพิ่มกระแสไฟ เปลี่ยนตู้ไฟ  และถ้าสังเกตตู้ไฟส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ KJL เป็นส่วนใหญ่ ขายผ่านตัวแทนทั่วประเทศกว่า 400 ราสั่งเช้า -ได้บ่าย รวดเร็วทันใจ ที่ไหนมีไฟ ต้องมี KJL …คุณภาพงานระดับพรีเมี่ยมแล้ว การดูแลตัวแทนจำหน่าย

@@@ ส่วน UBA ( ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ ) ลูกรักเนาวรัตน์ พัฒนาการ (NWR ) และ ที่สร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญให้กับ NWR …ถ้ายังนึกไม่ออก  UBA -NWR เหมือนกับ CK-BEM ต่างกันที่ธุรกิจเท่านั้น …ที่สำคัญโอกาสการได้งานสูง จากผลงาน , ลูกค้าบอกต่อ, ไม่ทิ้งงาน ฉะนั้นเมื่องานใหม่เข้ามา กำไรพุ่งแรง เพราะต้นทุนเครื่องจักรคงที่

@@@ UBA เป็นเบอร์ 1 ใน 3 ราย ของผู้ประกอบการบำบัดน้ำเสียรายใหญ่ของไทย  ด้วยจำนวนโรงบำบัดและปริมาณบำบัดน้ำเสีย รายได้ส่วนใหญ่ 70% มาจากงานบำบัดน้ำเสียของกรุงเทพมหานคร ไม่ต้องกลัวเพราะทำงานกับ กทม.มา 21 ปี ตั้งแต่ตั้งบริษัทเลยทีเดียว  ส่วนภาคเอกชน ก็มีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ทั้งโรงแรม, โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า … ก็ไม่แปลกนะ ที่องค์กรขนาดใหญ่เป็นลูค้าของ UBA เพราะคุณภาพการบำบัดน้ำเสีย เป็นน้ำดี ผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่สามารถปล่อยลงแม่น้ำ เลี้ยงปลาได้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก