KJL ตั้งบล.หยวนต้าขาย IPO 30 ล้านหุ้น เล็งเข้าเทรด mai ในปีนี้

Hoonsmart.com>>“กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค” หรือ KJL ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้ไฟ รางไฟ และระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร เตรียมลงนามแต่งตั้ง บล.หยวนต้าเป็นอันเดอร์ไรเตอร์ พร้อมกำหนดราคาขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น คาดว่าเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในปี 2565 สร้างโอกาสขยายกำลังการผลิต รองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต มั่นใจหุ้น KJL จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.หยวนต้า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค (KJL) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมลงนามแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน (อันเดอร์ไรเตอร์) พร้อมกำหนดราคาขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 30 ล้านหุ้น  พาร์  0.50 บาทต่อหุ้น  คาดว่าจะสามารถนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดสินค้าอุตสาหกรรม ภายในปี 2565

ทั้งนี้  KJL มีเป้าหมายการระดมทุนเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการก่อสร้างโรงงานใหม่และลงทุนในเครื่องจักรระบบอัตโนมัติ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต, ติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop), ลงทุนศูนย์นวัตกรรม (KJL Innovation Campus) เพิ่มขีดความสามารถด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม, ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และชำระคืนเงินกู้ในระยะสั้น

“จุดแข็ง KJL ดำเนินธุรกิจด้วยทีมผู้บริหารมากประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญที่มีศักยภาพ ตลอดจนการให้บริการที่มีคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ตรงความต้องการของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างครบวงจรมาเกือบ 3 ทศวรรษ จนได้รับการยอมรับจากลูกค้าและคู่ค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงมั่นใจว่าการเสนอขาย IPO ดังกล่าว คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก KJL มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมการผลิตตู้ไฟ รางไฟ ด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นในประเทศไทย” นายพายุพัด กล่าว

นายเกษมสันต์ สุจิวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค  หรือ KJL กล่าวว่าบริษัทเริ่มต้นธุรกิจจากโรงงานห้องแถวเล็ก ๆ จนเติบโตพัฒนามาเป็นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตตู้ไฟ สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ และงานโลหะแผ่นแปรรูปสั่งผลิตพิเศษ Sheet Metal Works ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยจากญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์สินค้า KJL และผลิตตามคำสั่งซื้อ (Made-to-order) ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในและต่างประเทศ ตลอดจนพันธมิตรระดับโลก

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุน จะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจ เพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันและสร้างการเติบโตตามแผนที่กำหนดไว้ นับเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจของ KJL ในฐานะผู้นำนวัตกรรมการผลิตและจำหน่ายตู้ไฟ รางไฟ และระบบไฟฟ้าแบบครบวงจรในประเทศไทย

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2565 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการ 6 เดือนแรก บริษัทมีรายได้จากการขาย 502.89 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 65.79 ล้านบาท เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 424.92 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.87 ล้านบาท

ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี

รายการ                                  2565       2564

รายได้จากการขาย                    502.89    424.92

กำไรสุทธิ                                65.79      47.87

(หน่วย : ล้านบาท)

“KJL มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดและสามารถคว้าโอกาสใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต โดยมั่นใจว่า KJL จะเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีศักยภาพ มีความมั่นคง และสร้างให้ผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง” นายเกษมสันต์ กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.KJL.co.th

 

#KJL #mai #ipo