ALPHAX ตอกย้ำปีนี้โตแรง “กัญชง-อสังหาฯ-ลิสซิ่ง”  หนุน

 HoonSmart.com>>“ธีร ชุติวราภรณ์” ซีอีโอ ALPHAX ยืนยันผลประกอบการปี 65 เติบโต 100% เทียบปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน โดยกำไรทุกไตรมาส โดยเฉพาะไตรมาส 4 ธุรกิจอสังหา ฯ รับรู้รายได้โอนบ้านเดี่ยว 50% ของโครงการ , ธุรกิจขายช่อดอกกัญชา-กัญชง และธุรกิจลิสซิ่งรถมอเตอร์ไซด์-สินเชื่อทอง ในลาว หนุนการเติบโตร้อนแรง

ธีร ชุติวราภรณ์

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ ( ALPHAX ) เปิดเผยว่า ผลดำเนินงานบริษัท ฯ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีกำไรทุกไตรมาส เห็นได้ว่างวด 6 เดือนที่ผ่านมา กำไร 26.80 ล้านบาท และไตรมาส 3/2565 แม้จะได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4 ผลดำเนินงานเร่งตัวดี จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะโครงการบ้านเดี่ยว ซึ่งจองเต็ม 100% เริ่มทยอยโอนและรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป คาดว่าภายในไตรมาสแรก/2566 สามารถโอนได้หมดทั้งโครงการ

นอกจากนี้ ธุรกิจการขายส่งช่อดอกกัญชา-กัญชง สร้างรายได้เดือนละกว่า 10 ล้านบาท และเตรียมขยายสาขาร้านคราฟ อีก 2-3 สาขา รองรับความต้องการของลูกค้า

ส่วนธุรกิจบริษัทย่อย ” มะหะทุนเช่าสินเชื่อ” ปล่อยกู้รถจักรยานยนต์รายใหญ่ใน สปป.ลาว เป็นฐานลูกค้าปล่อยสินเชื่อทอง ซึ่งเป็นที่ต้องการสูงของประชากรลาว  โดยจะมีพิธีลงนามสัญญาธุรกิจกับ “้ร้านคำภูวงศ์” ร้านค้าทองรายใหญ่ของ สปป.ลาว วันที่ 7 พ.ย.นี้

ตั้งเป้า 2 เดือนหลังปี 2565 ปล่อยสินเชื่อทอง 20 ล้านบาท และปี 2566 พอร์ตสินเชื่อทอง 300 ล้านบาท หรือยอดปล่อยน้ำหนักทอง 10,000 บาท  อัตราดอกเบี้ย 3.5-4% ต่อเดือน

ซีอีโอ กล่าวว่า การปล่อยสินเชื่อทองคำในลาว ไม่มีความเสี่ยงและรอบการหมุนสินเชื่อใช้เวลาสั้น ๆ เท่านั้น ซึ่งผู้มาขอสินเชื่อ ต้องได้รับการรับรองจากผู้ใหญ่บ้าน ทั้งเรื่องถิ่นฐานที่อยู่อาศัย อาชีพ และรายได้ จึงขอสินเชื่อได้

ส่วนสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ คนลาวนิยมของสินเชื่อกับ “มะหะทุุน เช่าสินเชื่อ ” เนื่องจาก คนที่ขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์ จะได้รับป้ายทะเบียนซื้อเงินสด ซึ่งประเทศลาว จะแบ่งแยกป้ายทะเบียนซื้อเงินสด กับซื้อเงินผ่อน  ทำให้คนลาว นิยมมาใช้สินเชื่อกับ “มะหะทุน เช่าสินเชื่อ”

” ผมยังยืนยันปีนี้ อัลฟาเอ็กซ์ รายได้-กำไร ยังเติบโต 100%  เทียบกับปี 2564 ตามเป้าหมายที่ผมได้พูดไว้ตั้งแต่ต้นปี บริษัท ฯ มีกำไรทุกไตรมาส จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ , ธุรกิจสกัด-ขายช่อดอก กัญชง-กัญชา รวมทั้งรายได้บริษัทย่อย “มะหะทุน เช่าสินเชื่อ” รายใหญ่ปล่อยสินเชื่อรถมอเตอร์ไซด์และทองคำในลาว เข้ามาต่อยอดรายได้และกำไรให้บริษัท ฯ ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว